Tổ chức sự kiện là chìa khóa quan trọng trong việc mở ra cánh cửa truyền thông của doanh nghiệp. Giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu tiếp cận với khách hàng một cách gần gũi và hiệu quả hơn. Vậy bí quyết tổ chức sự kiện thành công cần những yếu tố gì? Hãy cùng Sen Xanh Event khám phá trong bài viết dưới đây. 
 

Bí quyết tổ chức sự kiện thành công

1. Các yếu tố quyết định thành công của một sự kiện

Để đánh giá mức độ thành công của một sự kiện, có rất nhiều yếu tố cần xem xét. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của một sự kiện:

1.1 Lựa chọn concept tổ chức sự kiện mới lạ

Bí quyết tổ chức sự kiện thành công nằm ở việc lựa chọn concept, chủ đề. Concept sự kiện, hay còn được gọi là chủ đề sự kiện, là phần lõi để định hình, nhận diện cho sự kiện. Việc lựa chọn một concept sự kiện độc đáo và phù hợp với mục tiêu của sự kiện có thể tạo ấn tượng mạnh cho khách tham dự và thu hút sự chú ý truyền thông.

Lựa chọn concept ấn tượng và phù hợp với mục tiêu của sự kiện

1.2 Thiết kế nhận diện sự kiện ấn tượng

Hệ thống nhận diện sự kiện đóng vai trò quan trọng để tạo hình ảnh thống nhất cho toàn bộ sự kiện. Thiết kế độc đáo giúp thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên và tạo hiệu ứng mạnh về thị giác.

1.3 “Key moment” đắt giá

"Key moment" là thời điểm quan trọng nhất làm nên tinh thần của sự kiện. Đó là khoảnh khắc ấn tượng, thu hút và gây bất ngờ cho khách tham dự, đóng góp không ít vào thành công của sự kiện. 

1.4 Kịch bản sự kiện chuyên nghiệp, thu hút

Kịch bản là sợi dây dẫn dắt xuyên suốt toàn bộ chương trình. Một kịch bản hấp dẫn, dễ nhớ và gắn liền với tâm lý của khách tham dự có thể tạo ấn tượng sâu sắc và gây ấn tượng cho người tham dự.

1.5 Lựa chọn địa điểm phù hợp

Lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện là một phần quan trọng trong bí quyết tổ chức sự kiện thành công. Địa điểm cần phải phù hợp với mục tiêu và quy mô của sự kiện, đồng thời cung cấp vị trí thuận tiện và dễ dàng di chuyển. Đặc biệt, việc cân nhắc số lượng khách mời là cần thiết để tránh tình trạng thiếu hoặc thừa chỗ.

Cân nhắc lựa chọn địa điểm phù hợp với quy mô sự kiện

Nếu lựa chọn địa điểm tổ chức ngoài trời, cần phải xem xét cẩn thận yếu tố thời tiết để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến diễn ra của sự kiện.

1.6 Quản trị tốt các rủi ro sự kiện

Trong quá trình tổ chức sự kiện, không thể phủ nhận rằng luôn tồn tại những yếu tố rủi ro, dù sự kiện có được chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu. Vì vậy, việc lập kế hoạch xử lý những tình huống khẩn cấp là vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn duy trì sự kiểm soát và bình tĩnh khi phải đối mặt với các sự cố. Đặc biệt, việc này còn góp phần làm tăng tính chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp trong mắt công chúng.

2. Hướng dẫn lập kế hoạch chi tiết và thực hiện sự kiện

Lập kế hoạch chi tiết quy trình từ trước, trong và sau sự kiện

Một trong những bí quyết tổ chức sự kiện thành công chính là bước lên kế hoạch. Dựa trên thông tin có sẵn, người tổ chức cần lập một bảng kế hoạch chi tiết cho toàn bộ quy trình từ trước, trong và sau sự kiện. Kế hoạch này cần bao gồm các khía cạnh quan trọng sau:

  • Định hướng rõ chủ đề và mục tiêu của sự kiện.
  • Chọn lựa địa điểm và thời gian tổ chức phù hợp.
  • Xây dựng ngân sách kinh phí cho sự kiện.
  • Phát triển ý tưởng, nội dung, hồ sơ, và đề xuất cho sự kiện.
  • Chuẩn bị kế hoạch triển khai hiện trường và các hoạt động cụ thể.
  • Tạo ra nội dung văn học và kịch bản, bao gồm kịch bản viết, mô tả chi tiết, và kịch bản hình ảnh 2D, 3D.
  • Sản xuất các sản phẩm nghệ thuật sáng tạo như hình ảnh, âm nhạc, vũ đạo, và thiết kế khác.
  • Xác định và đánh giá các yếu tố rủi ro trong sự kiện.
  • Xây dựng bảng danh sách timeline và checklist tiến độ của dự án.
  • Chuẩn bị kịch bản timeline, nội dung và lời dẫn cho MC, lời chào mừng, lời phát biểu, kịch bản talkshow, và kịch bản phỏng vấn.
  • Lập kế hoạch thiết bị âm thanh, ánh sáng, và màn hình LED theo thời gian thực trong sự kiện.

Để thực hiện kế hoạch tổ chức và triển khai sự kiện, người quản lý cần phải có khả năng quản lý tỉ mỉ và kiểm soát nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Sau khi lập kế hoạch, người quản lý sẽ phân công nhiệm vụ và giám sát các thành viên trong đội tổ chức để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra đúng tiến độ.

3. Cách xử lý các sự cố bất ngờ khi tổ chức sự kiện

Trong quá trình tổ chức sự kiện, rủi ro là điều mà những đơn vị tổ chức không mong muốn xảy ra. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo hoàn toàn những sự cố bất ngờ từ các yếu tố không thể lường trước. Chính vì vậy, quản lý rủi ro là điều vô cùng quan trọng trong bí quyết tổ chức sự kiện thành công. Dưới đây là một số rủi ro thường gặp khi tổ chức sự kiện và cách xử lý hiệu quả:

– Rủi ro về kỹ thuật

Đèn đột ngột tắt, hệ thống âm thanh không ổn định, hoặc trục trặc ở màn hình chiếu trên sân khấu là những rủi ro kỹ thuật của hệ thống thiết bị trên sân khấu. Để giảm thiểu tác động của chúng, cần lắp đặt tủ điện dự phòng để duy trì nguồn điện ít nhất vài phút khi có sự cố. Đối với hệ thống màn hình LED, sử dụng thiết bị nguồn phát có cấu hình cao và chuẩn bị laptop dự phòng sẵn sàng đối mặt với tình huống khẩn cấp.

Để tránh rủi ro kỹ thuật, nên lắp đặt tủ điện dự phòng

– Sự cố về thiết bị

Cháy nổ thiết bị âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu hoặc thiếu thiết bị là những rủi ro liên quan đến thiết bị. Cần chuẩn bị hệ thống thiết bị dự phòng để kịp thời xử lý khi phát sinh rủi ro.

– Rủi ro về không gian tổ chức sự kiện

Diện tích không gian hạn chế, thiết kế không linh hoạt, và khó quản lý hiệu quả về không gian có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách tham dự. Cần xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo không gian phù hợp với số lượng khách mời và tính chất của sự kiện.

– Rủi ro về an ninh và an toàn

Lưu ý về lối thoát hiểm, kiểm tra trước các vấn đề an toàn, và đảm bảo không gian tổ chức sự kiện đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn. Nếu có vấn đề, xử lý một cách nhanh chóng và thông báo cho khách tham dự.

– Rủi ro về ngân sách

Quản lý ngân sách cẩn thận để tránh vượt quá kế hoạch. Lên phương án dự trù cho các tình huống xấu nhất, ví dụ như thiết bị hỏng hóc hoặc thời tiết xấu.

Quan trọng nhất, bạn cần nhớ luôn giữ bình tĩnh và linh hoạt trong việc xử lý các tình huống bất ngờ. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phản ứng nhanh nhạy sẽ giúp bạn tổ chức một sự kiện hoàn hảo và trọn vẹn!

Trên đây là những bí quyết tổ chức sự kiện thành công mà Sen Xanh muốn chia sẻ với bạn đọc. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện với các đối tác là các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức lớn khác, Sen Xanh Event là lựa chọn hàng đầu cho những sự kiện quan trọng.  

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tư vấn, vui lòng liên hệ thông qua các phương tiện dưới đây hoặc để lại thông tin trên trang web của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

  • Địa chỉ 1: Hà Nội: R201 , Tầng 2 ,Tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ 2: Hải Phòng: Tầng 2 , Số 53 Lạch Tray , Quận Ngô Quyền , Tp Hải Phòng
  • Website: https://senxanhevent.vn/   
  • Hotline: 0974.468.391

Lần đầu tiên hợp tác với Sen Xanh tổ chức sự kiện cho tập đoàn của chúng tôi, tôi thật sự bất ngờ với những gì mà Sen Xanh mang lại. Sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và hợp tác với Sen Xanh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Mr: Jaspaert Bruno - Tổng Giám Đốc Deep C - Belgium
Xem thêm

Đã có dịp hợp tác cùng với Sen Xanh Event , tôi thực sự hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc. Chúng tôi vẫn sẽ lựa chọn Sen Xanh Event trong nhiều chương trình sắp tới.

Mrs: Huyền Phạm - GDNS Tập đoàn BĐS Sunshine - Vietnam
Xem thêm

Đặc thù công việc phải làm việc nhiều các hoạt động và đại diện cho người lao động để tổ chức những chương trình ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chưa thấy đơn vị nào nhiệt tình như Sen Xanh. Có nhiều lúc bên mình thay đổi chương trình bất ngờ nhưng Sen Xanh vẫn vui vẻ hỗ trợ, hợp tác với trách nhiệm cao nhất. 

Mrs: Phạm Hằng - Chủ Tịch CĐ KKT Hải Phòng - Vietnam
Xem thêm

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391

hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]