Tổ chức teambuilding là một trong hoạt động không thể thiếu tại các doanh nghiệp, công ty giúp gắn kết mối quan hệ giữa các nhân viên. Thế nhưng, để chuẩn bị một chương trình teambuilding hoàn thiện không phải là điều dễ dàng. Vậy teambuilding đem lại những lợi ích gì và các bước tổ chức như thế nào? Hãy cùng Sen Xanh Event tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết dưới đây.

1. Teambuilding là gì?

Teambuilding là hoạt động của doanh nghiệp, công ty bao gồm các khóa học, các buổi hoạt động trò chơi tập thể để người tham gia trải nghiệm, chinh phục thử thách. Thông qua đó sẽ rút ra được những bài học thực tiễn, hướng đến hoàn thiện mục tiêu chung của tổ chức. Ngoài ra, sự kiện team building còn là một trong những yếu tố để đánh giá phúc lợi, môi trường làm việc của công ty. 

HÃY CÙNG XEM VIDEO ĐỂ XEM HÌNH ẢNH THỰC TẾ TỔ CHỨC TEAMBUILDING TẠI SEN XANH EVENT NHÉ 

Mục đích cuối cùng của tổ chức teambuilding là xây dựng mối quan hệ gắn kết, tinh thần đoàn kết tập thể giữa các nhân viên, phát huy được tinh thần làm việc tích cực. Vì vậy giúp nâng cao hiệu suất làm việc hiệu quả hơn. 

Teambuilding hoạt động các trò chơi giúp gắn kết các thành viên với nhau

2. Tổ chức teambuilding sẽ mang lại những lợi ích gì?

Các hoạt động team building có ý nghĩa rất quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển của tổ chức và nguồn nhân sự. Một số lợi ích của chương trình team building như:

  • Củng cố và gắn kết mối quan hệ giữa các nhân viên, tăng cường khả năng teamwork.

  • Nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên, giúp tăng hiệu suất công việc.

  • Cơ hội kết nối, gặp gỡ với các đồng nghiệp ở nhiều bộ phận khác nhau trong công ty.

  • Mở rộng mối quan hệ giữa các thành viên. 

  • Tạo không khí vui vẻ, thúc đẩy tính sáng tạo của nhân viên.

  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thu hút được nhiều nguồn nhân sự tiềm năng.

Teambuilding giúp nâng cao tinh thần làm việc, tạo không khí vui vẻ

3. Địa điểm tổ chức teambuilding

Tùy thuộc vào tính chất, mục đích của các doanh nghiệp để lựa chọn địa điểm tổ chức teambuilding phù hợp. Nhìn chung, địa điểm phổ biến là ở khu vực ngoài trời, không gian rộng lớn và địa hình đa dạng, thích hợp với nhiều hoạt động và trò chơi tập thể như các khu du lịch, bãi biển, resort hay các vùng đồi núi,... 

Teambuilding có thể tổ chức trong nhà hoặc ngoài trời

4. Các hình thức tổ chức sự kiện team building

Mỗi đơn vị doanh nghiệp sẽ có những hình thức tổ chức teambuilding khác nhau phù hợp với mục đích riêng. Trong đó các hình thức tổ chức hoạt động teambuidling phổ biến bao gồm:

  • Sự kiện team building hội nghị, hội thảo, khóa học: Là những hoạt động được tổ chức bởi công ty, bao gồm các chủ đề, bài thuyết trình liên quan đến kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm để nhân viên có thể thảo luận và tương tác với nhau. 

  • Sự kiện team building thực hành, luyện tập: Các nhân viên sẽ có cơ hội luyện tập, thực hành các kỹ năng trong tình huống được mô phỏng theo thực tế, giúp giải quyết các vấn đề nhanh chóng và chính xác hơn. 

  • Sự kiện team building trò chơi tập thể: Giúp thành viên thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng. Đồng thời tạo nên một môi trường vui vẻ, thúc đẩy sự gắn kết giữa các nhân viên với nhau nhiều hơn. 

Hình thức các sự kiện teambuilding đa dạng

5. 18+ bước tổ chức teambuilding chuyên nghiệp

Để tổ chức một chương trình team building chuyên nghiệp và ấn tượng cần phải lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Sau đây là 18+ bước giúp tổ chức teambuilding hoàn thiện bạn có thể tham khảo.

5.1 Xác định vấn đề của doanh nghiệp

Trước tiên, bạn cần doanh nghiệp cần xác định vấn đề đang gặp phải để lên kế hoạch và ý tưởng tổ chức cho phù hợp. 

  • Đối với những doanh nghiệp mới thành lập thì hoạt động teambuilding sẽ giúp gắn kết họ trở nên thân thiết và gần gũi hơn. 

  • Đối với doanh nghiệp lớn, số lượng nhân viên đông thì hoạt động teambuilding sẽ giúp họ có cơ hội gặp gỡ nhiều người ở nhiều phòng ban khác nhau.

  • Đối với công ty nội bộ có vấn đề thì hoạt động teambuilding sẽ giúp họ giao lưu, hiểu nhau nhiều hơn và giải quyết được những mâu thuẫn.

Xác định vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải để lên kế hoạch team building phù hợp

5.2 Họp bàn và lên ý tưởng thực hiện team building

Lên ý tưởng teambuilding chu đáo sẽ giúp chương trình diễn ra hoàn hảo, đảm bảo đầy đủ các nội dung và hoạt động cần thiết. Trong buổi họp, bạn có thể trao đổi với mọi người để có thể xây dựng những ý tưởng mới cho hoạt động phù hợp với nhu cầu và mong muốn của tất cả mọi người.

 

Họp và bàn lên ý tưởng chương trình

5.3 Xác định thời gian thực hiện team building

Thời gian tổ chức sự kiện teambuilding phải được xác định ít nhất 1 - 2 tháng trước đó để có thể chuẩn bị kỹ lưỡng về điều kiện ngân sách, nơi tổ chức cũng như các điều kiện khác. Đồng thời, việc xác định thời gian càng sớm thì bạn sẽ có nhiều thời gian để điều chỉnh và hoàn thiện ý tưởng tốt hơn và chuẩn bị các phương án dự phòng rủi ro. 

Bên cạnh đó, thời điểm diễn ra teambuilding không nên tổ chức vào thời gian mà công ty phải thực hiện nhiều kế hoạch, công việc. Điều này sẽ làm cho nhân viên tập trung vào công việc và không tham gia các hoạt động một cách trọn vẹn, thoải mái.

Cân nhắc và lựa chọn thời gian teambuidling phù hợp

5.4 Quyết định ngân sách

Một yếu tố không thể bỏ qua khi tổ chức team building đó chính là nguồn ngân sách. Bạn cần cân nhắc phạm vi nguồn ngân sách, sau đó tiến hành xây dựng bản chi tiết các khoản chi phí cần thiết cơ bản như chi phí thuê địa điểm, sân khấu, âm thanh ánh sáng, phí thiết kế banner, backdrop,...

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp lựa chọn hình thức tour du lịch kết hợp teambuilding như tổ chức team building bãi biển, vùng núi thì chi phí cũng sẽ cao hơn so với tổ chức teambuilding thông thường. Vì trong hình thức này, doanh nghiệp sẽ phải tốn thêm chi phí thuê phương tiện di chuyển, chi phí lưu trú,, chi phí ăn uống,...

Quyết định nguồn ngân sách phù hợp

5.5 Chọn địa điểm tổ chức team building

Địa điểm tổ chức team building sẽ bao gồm 2 địa điểm chính là trong nhà và ngoài trời. Tuỳ vào nguồn ngân sách, quy mô công ty, số lượng người tham gia cũng như mục đích buổi teambuilding để lên kế hoạch và lựa chọn địa điểm phù hợp nhất.

  • Teambuilding trong nhà: Giúp hạn chế được sự ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết, phù hợp với những công ty có ít thành viên. Các hoạt động teambuilding trong nhà thường tập trung vào phát triển kỹ năng làm việc nhóm, không phải vận động nhiều.

  • Teambuilding ngoài trời: Không gian rộng rãi, phù hợp với các doanh nghiệp có số lượng tham gia lớn. Các trò chơi ngoài trời thường yêu cầu sự nhanh nhẹn và sự nhiệt tình của từng thành viên. 

Lựa chọn địa điểm teambuilding phù hợp với quy mô , mục đích 

5.6 Truyền thông rộng rãi trong công ty 

Bạn có thể sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau như các cuộc họp, mạng xã hội, email hay các hội nghị để đưa thông tin về teambuilding đến tất cả thành viên trong công ty. Truyền thông hiệu quả sẽ giúp thu hút được chú ý của mọi người, góp phần giúp teambuilding trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn.

Truyền thông rộng rãi để mọi người cùng hưởng ứng tham gia

5.7 Tạo danh sách thành viên tham dự

Bạn cần lên danh sách các thành viên tham dự rõ ràng và chi tiết như số lượng người tham gia, bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ, những ai có bạn bè, người thân đi kèm. Qua đó có thể sắp xếp mọi thứ được chu đáo, tỉ mỉ, đáp được các yêu cầu của mọi người. Đồng thời còn giúp bạn quản lý và phân công công việc cho từng người hiệu quả. 

Lên danh sách chi tiết số thành viên tham gia

5.8 Lựa chọn phương tiện di chuyển

Sau khi đã lên kế hoạch, chọn địa điểm, thời gian tổ chức và số người tham gia, thì bước tiếp theo bạn cần làm là chọn phương tiện di chuyển. Lựa chọn phương tiện tùy thuộc vào số người tham gia, địa điểm tổ chức cũng như nguồn ngân sách 

  • Với những nhóm nhỏ, số lượng người tham gia ít, địa điểm tổ chức không quá xa thì có thể lựa chọn xe máy để tiết kiệm chi phí. 

  • Với những nhóm lớn, nhiều người tham gia, đồng thời địa điểm tổ chức ở xa thì nên ưu tiên lựa chọn xe ô tô.

Chọn phương tiện di chuyển phù hợp với ngân sách, địa điểm và số người tham gia

5.9 Đặt phòng lưu trú

Các phòng nghỉ cần đảm bảo rộng rãi, thoáng mát, được trang bị đầy đủ tiện nghi cũng như đáp ứng được các nhu cầu của người tham dự. Việc đặt phòng nên được thực hiện càng sớm càng tốt để tránh tình trạng hết phòng, đặc biệt là vào các dịp lễ, Tết. 

Đặt phòng nghỉ đáp ứng yêu cầu của mọi người

5.10 Đặt địa điểm ăn uống

Hãy tham khảo ý kiến của các thành viên khác trong công ty để tổng hợp và đưa ra lựa chọn địa điểm ăn uống phù hợp. Bạn nên tham khảo các địa điểm có view đẹp, tầm nhìn tốt, đồ ăn ngon và chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu và liên hệ với các nơi có chương trình ưu đãi để cân nhắc lựa chọn phù hợp.

Lựa chọn địa điểm ăn uống 

5.11 Xây dựng timeline chương trình

Để teambuilding diễn ra hoàn thiện thì bạn cần chuẩn bị timeline chi tiết, tránh trường hợp người tham gia sẽ không biết làm những gì tiếp theo. Timeline cần đảm bảo đáp ứng các nội dung cơ bản như thời gian tập trung, xuất phát, thời gian hoạt động tập thể, ăn uống nghỉ ngơi,... Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và phân bổ thời gian tốt hơn.

Xây dựng timeline chi tiết cho chương trình teambuilding

5.12 Xây dựng kịch bản trò chơi trong chương trình team building

Xây dựng kịch bản trò chơi không phải là điều dễ dàng. Để hoạt động teambuilding thêm hấp dẫn, bạn cần thiết kế các trò chơi sao cho thú vị, đòi hỏi tính sáng tạo và yêu cầu sự gắn kết giữa mọi người. Ngoài ra, những hoạt động trò chơi hấp dẫn cũng sẽ kích thích sự hứng thú cho các thành viên. 

Lên kịch bản cho các hoạt động trò chơi

5.13 Chuẩn bị các dụng cụ chơi team building

Một số dụng cụ cần chuẩn bị trong các hoạt động team building như áo nhóm, mic, loa,... Dụng cụ sẽ phụ thuộc vào không gian tổ chức cũng như những trò chơi sẽ diễn ra trong hoạt động. Do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ để không làm trò chơi bị mất đi sự thú vị do thiếu dụng cụ hay dụng cụ không đảm bảo.

Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ vui chơi cần thiết

5.14 Phân công nhiệm vụ cho các thành viên tham dự

Tổ chức teambuilding là hoạt động cực kỳ khó khăn và phức tạp, do đó bạn không thể tự thực hiện một mình. Thay vào đó, bạn có thể phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người như ai sẽ là người chuẩn bị dụng cụ, thiết kế banner, poster,...

Phân công công việc và nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên

5.15 Thuê ekip chụp ảnh, quay video chuyên nghiệp

Đội ekip chụp ảnh, quay video sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của từng thành viên cũng như những kỷ niệm trong chương trình. Đồng thời, với sự chuyên nghiệp của đội ngũ quay chụp sẽ tạo ra những album độc đáo, giúp quảng bá truyền thông, đưa hình ảnh công ty đến gần hơn với khách hàng.

Thuê ekip chụp ảnh, quay video để lưu lại những hoạt động ý nghĩa

5.16 Tạo album hình ảnh và video

Việc tạo album hình ảnh và video là cách tuyệt vời để doanh nghiệp có thể lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của buổi teambuilding và gắn kết tình cảm giữa đồng nghiệp với nhau. Công ty có thể in một số hình ảnh và đặt tại các phòng ban hoặc có thể đăng tải hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội của công ty.

Tạo album hình ảnh, video 

5.17 Chia sẻ rộng, truyền thông mạnh mẽ

Khi chương trình kết thúc, bạn đừng quên truyền thông mạnh mẽ các hình ảnh, hoạt động của chương trình teambuilding rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Điều này sẽ giúp hình ảnh của công ty trở nên ấn tượng và thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Đăng bài truyền thông về chương trình teambuilding

5.18 Xin đánh giá của những người tham gia

Để đánh giá kết quả của chương trình teambuilding, bạn có thể xin đánh giá và cảm nhận của những người đã từng tham gia trước đó. Điều này sẽ giúp bạn phát huy những điểm tốt, đồng thời rút kinh nghiệm cho để tổ chức chương trình những lần sau hoàn thiện hơn. 

Xin đánh giá và tổng hợp ý kiến của những người tham gia 

6. Sen Xanh Event - Công ty tổ chức team building uy tín

Việc tổ chức team building cho công ty thường khá phức tạp và gặp nhiều khó khăn. Do đó bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty tổ chức team building chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp có một chương trình hoàn thiện và hiệu quả nhất.

Sen Xanh Event là một trong những công ty tổ chức team building trọn gói chất lượng, uy tín được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Với thế mạnh trong việc tổ chức sự kiện, công ty chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ hài lòng nhất.

  • Tổ chức đa dạng các loại hình teambuilding.

  • Cung cấp đầy đủ các thiết bị, dụng cụ như âm thanh, ánh sáng, micro, các vật dụng cần thiết khác trong chương trình.

  • Lên kế hoạch và ý tưởng teambuilding mới lạ, độc đáo.

  • Chi phí tổ chức teambuilding phải chăng, hợp lý.

Ngoài ra, khi đến với Sen Xanh Event, khách hàng sẽ được hưởng những khuyến mãi và ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Với những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ, đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất định, Sen Xanh Event đã dần khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.

Sen Xanh Event - Công ty tổ chức teambuilding trọn gói chuyên nghiệp

Bài viết trên đây Sen Xanh Event đã cùng các bạn tìm hiểu quy trình, kinh nghiệm tổ chức teambuilding hiệu quả, chuyên nghiệp. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể tham khảo và lựa chọn dịch vụ tổ chức phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với Sen Xanh Event để được hỗ trợ ngay nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ 1: Hà Nội: R201 , Tầng 2 ,Tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Địa chỉ 2: Hải Phòng: Tầng 2 , Số 53 Lạch Tray , Quận Ngô Quyền , Tp Hải Phòng

  • Website: https://senxanhevent.vn/

  • Hotline: 0974468391

CÁCH LÊN Ý TƯỞNG ĐỂ TỔ CHỨC TEAM BUILDING

Trong những năm gần đây, việc xây dựng tinh thần nhóm đã trở nên quan…

Kỷ niệm đáng nhớ cùng hơn 300 thành viên của Green Group tại Hạ Long

Mùa hè 2023 rực rỡ cùng chào đón tất cả chúng ta, hòa…

Top 20 trò chơi team building trí tuệ siêu hack não

Trò chơi team building trí tuệ đang trở thành một phương pháp phổ biến trong…

Mẫu kế hoạch tổ chức team building chuyên nghiệp từ A đến Z

Kế hoạch team building là một phương pháp hiệu quả để giúp các nhóm…

Mẫu kịch bản team building độc đáo không phải ai cũng biết 2023

Kịch bản team building là một phương pháp hiệu quả để giúp các nhóm…

[Tổng Hợp] Các trò chơi Team Building trong nhà vui nhộn, hài hước nhất

Hiện nay, các trò chơi Team Building trong nhà ngày càng được mọi…

TOP 20 trò chơi team building bựa hài hước, vui nhộn nhất

Trò chơi team building bựa đang trở thành một phương pháp phổ biến trong việc mang…

Top 20+ trò chơi team building cho trẻ em trí tuệ, vui nhộn nhất

Trò chơi team building cho trẻ em đang trở thành một phương pháp phổ biến trong…

Top 10+ trò chơi team building không cần đạo cụ độc đáo, đơn giản

Trò chơi team building không cần đạo cụ đang trở thành một phương pháp phổ…
1
2
3
4

Lần đầu tiên hợp tác với Sen Xanh tổ chức sự kiện cho tập đoàn của chúng tôi, tôi thật sự bất ngờ với những gì mà Sen Xanh mang lại. Sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và hợp tác với Sen Xanh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Mr: Jaspaert Bruno - Tổng Giám Đốc Deep C - Belgium
Xem thêm

Đã có dịp hợp tác cùng với Sen Xanh Event , tôi thực sự hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc. Chúng tôi vẫn sẽ lựa chọn Sen Xanh Event trong nhiều chương trình sắp tới.

Mrs: Huyền Phạm - GDNS Tập đoàn BĐS Sunshine - Vietnam
Xem thêm

Đặc thù công việc phải làm việc nhiều các hoạt động và đại diện cho người lao động để tổ chức những chương trình ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chưa thấy đơn vị nào nhiệt tình như Sen Xanh. Có nhiều lúc bên mình thay đổi chương trình bất ngờ nhưng Sen Xanh vẫn vui vẻ hỗ trợ, hợp tác với trách nhiệm cao nhất. 

Mrs: Phạm Hằng - Chủ Tịch CĐ KKT Hải Phòng - Vietnam
Xem thêm

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391

hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]