Việc tiến hành lễ cúng khai trương phòng khám giống như lời thông báo đến Thần Linh, Thổ Địa về một địa điểm kinh doanh dịch vụ mới của cá nhân, gia đình. Bên cạnh đó hoạt động này còn nhằm mục đích cầu may mắn, công việc tiến triển thuận lợi, được nhiều người bệnh tin tưởng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về tổ chức lễ khai trương cho phòng khám thì hãy cùng học hỏi kiến thức hữu ích qua thông tin mà Sen Xanh Event chia sẻ dưới đây.

1. Tổ chức lễ khai trương phòng khám gồm những loại nào?

Thực tế hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều loại hình phòng khám đang hoạt động như: Phòng khám đa khoa, Phòng khám Nam - Phụ khoa, Phòng khám Nha khoa, Phòng khám Sản phụ khoa… Mỗi loại hình phòng khám sẽ tổ chức lễ khai trương với điểm nhấn riêng biệt để thu hút khách hàng. 

1.1. Phòng khám Đa khoa

Mô hình phòng khám đa khoa đang khá phổ biến với quy mô lớn, nhỏ khác nhau. Hoạt động khai trương giúp đơn vị này quảng cáo thương hiệu, hình ảnh đến với mọi người; thông báo sự hiện diện của phòng khám trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đồng thời, nhân dịp khai trương, đơn vị cũng giới thiệu các dịch vụ thăm khám, điều trị cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi luôn sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ cho người bệnh.

Tổ chức lễ khai trương phòng khám đa khoa

Tổ chức lễ khai trương phòng khám đa khoa

1.2. Phòng khám Nam khoa, Phụ khoa

Phòng khám nam khoa, phụ khoa chuyên khám và chữa trị các bệnh lý viêm nhiễm, mang hướng xã hội và lây lan qua đường tình dục không an toàn. Đồng thời tư vấn về sức khỏe sinh sản cho cả nam giới, nữ giới. Nhân dịp khai trương phòng khám nam khoa, phụ khoa nên áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút sự chú ý và quan tâm của mọi người. Từ đó, đơn vị cũng được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến, sử dụng dịch vụ.

1.3. Phòng khám Nha khoa

Phòng khám hoạt động trong lĩnh vực Nha khoa đòi hỏi sự uy tín, chuyên nghiệp, vững tay nghề để mang đến cho khách hàng hàm răng chắc khỏe, nụ cười tự tin. Tùy theo ý tưởng, ngân sách đầu tư, chúng ta sẽ lên kịch bản khai trương Nha khoa sao cho hấp dẫn. Trong dịp này, đội ngũ tổ chức sự kiện của phòng khám nên mời chuyên gia về tham dự, trình chiếu clip ra mắt thương hiệu, tổ chức mini game, bốc thăm trúng thưởng…

Tổ chức lễ khai trương phòng khám Nha khoa

Tổ chức lễ khai trương phòng khám Nha khoa

2. Lễ cúng khai trương phòng khám cần chuẩn bị những gì?

Việc tổ chức lễ cúng khai trương phòng khám đánh dấu bước khởi đầu quan trọng của một cơ sở khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đây cũng là dịp giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu tới đối tác và khách hàng. Vì thế, chúng ta cần chuẩn bị tất cả mọi thứ chu đáo, cẩn thận. Ban tổ chức cần lên kế hoạch tỉ mỉ cho từng hạng mục như sau:

2.1. Xin giấy phép hoạt động phòng khám

Hiện nay, các cơ sở phòng khám tư nhân có thể hoạt động dưới 2 hình thức: phòng khám đa khoa hoặc phòng khám chuyên khoa. Tuy nhiên dù hoạt động dưới hình thức nào thì chúng ta cần cũng phải xin giấy phép. Nó chính là căn cứ để chứng minh phòng khám đã tuân thủ đầy đủ các quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành. Từ đó có thể đi vào hoạt động một cách hợp pháp.

Xin giấy phép hoạt động phòng khám là thủ tục rất quan trọng

Xin giấy phép hoạt động phòng khám là thủ tục rất quan trọng

2.2. Xem xét lại cơ sở vật chất, thiết bị y tế

Việc đảm bảo chất lượng cho hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh là điều kiện bắt buộc để phòng khám đi vào hoạt động. Do đó, trước ngày khai trương, chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng yếu tố về phòng khám, phòng chữa bệnh, phòng khử trùng, thiết bị y tế, giường bệnh, các loại máy móc và dụng cụ… có đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hay không.

2.3. Xác định thời gian tổ chức khai trương phòng khám

Chúng ta cần xác định rõ buổi lễ cúng khai trương phòng khám sẽ diễn ra vào thời điểm nào. Chủ đơn vị có thể xem ngày trên internet, lịch treo tường hoặc thầy cúng để chọn được ngày lành, tháng tốt cho một khởi đầu tươi đẹp. Về thời lượng chương trình, ban tổ chức sự kiện nên dựa vào mục đích, quy mô và đối tượng khách chính của buổi lễ khai trương để xác định dài hay ngắn.

2.4. Lên kịch bản, timeline cho chương trình

Sau khi xác định được thời gian tổ chức, mục đích, quy mô của buổi lễ khai trương phòng khám, chúng ta cần tiến hành xây dựng kịch bản và timeline cho chương trình. Nếu muốn có kịch bản đầy đủ nội dung, liên kết chặt chẽ từng phần thì bạn nên thuê đơn vị tổ chức sự kiện triển khai. 

Lên kịch bản, timeline cho chương trình khai trương phòng khám

Lên kịch bản, timeline cho chương trình khai trương phòng khám

2.5. Thiết bị, dụng cụ phục vụ sự kiện

  • Thiết kế backdrop truyền tải rõ ràng nội dung, thông điệp của sự kiện khai trương phòng khám.

  • Thảm đỏ sân khấu, màn hình LED, nhà bạt, cổng hơi, bàn ghế các loại.

  • Hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ cho lễ khai trương

  • Dụng cụ phục vụ buổi lễ: bộ cắt băng, quả cầu, pháo giấy, pháo điện…

2.6. Nhân sự phục vụ lễ khai trương

Bên cạnh việc chuẩn bị hệ thống trang thiết bị, đồ dùng, đồ trang trí thì yếu tố nhân sự cũng đóng vai trò rất quan trọng trong các sự kiện. Những nhân sự cần có khi tổ chức lễ cúng khai trương phòng khám bao gồm:

  • Lễ tân: Có nhiệm vụ đón tiếp - đưa tiễn khách mời, phát tờ rơi, cài hoa, bê khay cắt băng…

  • MC dẫn chương trình: Chịu trách nhiệm chính trên sân khấu. Là người dẫn dắt, điều phối xuyên suốt các hoạt động của chương trình.

  • Đội múa lân khai trương: Trình diễn các tiết mục đón khách, mừng khai trương cầu chúc cho phòng khám được tài lộc, may mắn và bình an.

  • Múa trống hội, trống nước: Màn trình diễn trống cho một khởi đầu thuận lợi, suôn sẻ.

  • Ban nhạc, nhóm nhảy, ca sĩ: Là những người biểu diễn các tiết mục ca hát, nhảy múa giúp cho buổi lễ khai trương thêm sôi động, thu hút sự chú ý của đối tác cũng như khách mời tham dự. 

 Yếu tố nhân sự cũng đóng vai trò rất quan trọng trong các sự kiện

 Yếu tố nhân sự cũng đóng vai trò rất quan trọng trong các sự kiện

2.7. Dịch vụ tiệc cho lễ khai trương

Trong bữa tiệc khai trương phòng khám, khách mời tham dự chủ yếu là bạn bè, người thân, chuyên gia hoặc đồng nghiệp trong ngành, đối tác thân quen… Bởi vậy ngoài việc sắp xếp chỗ ngồi, nước uống thì chúng ta cũng nên chuẩn bị thêm tiệc trà hoặc những món ăn thanh đạm để tiếp đãi mọi người. Nhờ đó mọi người sẽ thoải mái ngồi trò chuyện, theo dõi bữa tiệc lâu hơn. 

Đặc biệt thông qua bữa tiệc trà, tiệc rượu phòng khám sẽ có cơ hội nắm bắt và thấu hiểu hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe hiện tại của mọi người. Từ đó, đơn vị thuận lợi đưa ra các phương án, chiến lược cho sự phát triển sau này.

2.8. Lên lịch khám, marketing trước ngày khai trương 

Trước ngày khai trương, phòng khám cần lên danh sách các bệnh nhân được khám trong ngày đầu tiên triển khai hoạt động. Đây chính là cơ hội để phòng khám quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm… cũng như thể hiện được chuyên môn, kỹ năng tay nghề của đội ngũ y bác sĩ. Thông qua đó, đối tác và khách mời có thể dễ dàng đánh giá, nhìn nhận về dịch vụ của đơn vị.

Chủ động lên lịch khám, marketing trước ngày khai trương 

Chủ động lên lịch khám, marketing trước ngày khai trương 

2.9. Áp dụng các chương trình hỗ trợ để thu hút khách hàng 

Trước khi đi vào hoạt động chính thức, hầu hết các phòng khám đều có lễ khai trương cùng với sự góp mặt của người thân, bạn bè, đối tác và khách hàng…. Chính vì thế để thu hút sự quan tâm của mọi người, ngày khai trương phòng khám nên chuẩn bị những món quà nhỏ dành tặng khách mời. 

Một số món quà nhỏ mà phòng khám nên sử dụng như: đồng hồ treo tường gắn logo, bình giữ nhiệt, cốc sứ in logo… Hoặc đưa ra chương trình khuyến mãi, khám bệnh tổng quát giá ưu đãi, khám miễn phí cho người nghèo, chương trình siêu ưu đãi khủng nhân dịp khai trương từ 20 đến 50%. 

2.10. Dự trù những sự cố phát sinh

Dự trù những sự cố phát sinh là một trong những khâu quan trọng không thể thiếu khi tổ chức khai trương phòng khám. Khi chúng ta dự phòng được các trường hợp rủi ro có thể xảy đến, kèm theo phương án xử lý thì sự kiện sẽ đảm bảo điều kiện tốt nhất để diễn ra suôn sẻ, thành công.

Dự trù những sự cố phát sinh khi khai trương phòng khám

Dự trù những sự cố phát sinh khi khai trương phòng khám

3. Bài cúng khai trương phòng khám

Theo quan niệm của người dân thì đất có Thổ công, sông có Hà bá. Nghi lễ cúng khai trương thường hướng đến mục đích là để ra mắt, trình diện, báo cáo với các vị Thần linh và cầu mong một sự khởi đầu suôn sẻ. Do đó, khi muốn làm lễ cúng khai trương phòng khám, chúng ta cần chọn ngày lành thành tốt, chuẩn bị đầy đủ lễ vật và bài cúng. Dưới đây là nội dung bài cúng mà bạn có thể tham khảo, sử dụng cho nghi lễ của đơn vị mình:

Bài cúng khai trương phòng khám cầu mong một sự khởi đầu suôn sẻ

Bài cúng khai trương phòng khám cầu mong một sự khởi đầu suôn sẻ

4. Cách tổ chức khai trương phòng khám hiệu quả

Trên thực tế, việc tổ chức lễ khai sẽ không có quy trình chung. Tuy nhiên sự kiện luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp và chỉn chu trong từng hạng mục.  Bởi vậy kịch bản khai trương cần có sự chặt chẽ, kỹ lưỡng, đảm bảo đầy đủ nội dung để tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách mời tham dự. 

Trước giờ chương trình diễn ra, mọi hạng mục đều phải được chuẩn bị xong, nhân sự có mặt đầy đủ để thực hiện các nhiệm vụ mà mình đã được giao. Nếu chưa biết cách tổ chức lễ cúng khai trương phòng khám như thế nào hiệu quả thì các bạn có thể thực hiện theo quy trình như sau:

  • Đội ngũ lễ tân đón tiếp đối tác và khách mời, ổn định vị trí chỗ ngồi. 

  • Bộ phận âm thanh lựa chọn mở nhạc nền cho phù hợp, màn hình LED chiếu video quảng cáo về phòng khám.

  • Lễ khai trương chính thức bắt đầu, phần đầu tiên của lễ khai trương là tiết mục múa Lân Tài Lộc. Phần này sẽ bao gồm 2 Lân, trống, chiêng và thần tài.

  • Sau khi múa lân là tiết mục văn nghệ: ca sĩ hát hoặc vũ đoàn nhảy múa để chào mừng ngày khai trương.

  • MC tuyên bố lý do và giới thiệu các đại biểu đến tham dự.

  • Đại diện phòng khám sẽ lên phát biểu và thực hiện nghi lễ cắt băng khai trương với sự hỗ trợ của lễ tân.

  • Sau khi cắt băng, đội văn nghệ tiếp tục biểu diễn để làm cho không khí buổi tiệc sôi động, tạo hứng thú cho khách mời. 

  • MC cảm ơn khách mời tới tham dự và mời tất cả quan khách thăm phòng khám.

  • Đội múa lân múa xông đất cầu may mắn cho phòng khám.

  • Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám tiến hành thăm khám cho những bệnh nhân đã được đặt lịch hẹn trước.

  • Tặng quà đã chuẩn bị sẵn và chào đón khách ra về.

  • MC tuyên bố bế mạc, kết thúc chương trình khai trương.

Cần tổ chức khai trương phòng khám theo đúng quy trình để có hiệu quả tốt

Cần tổ chức khai trương phòng khám theo đúng quy trình để có hiệu quả tốt

Kết Luận

Trên đây là các thông tin chia sẻ về bài cúng, quy trình thủ tục làm lễ cúng khai trương phòng khám. Chúng ta có thể thấy rằng công tác chuẩn bị cho sự kiện tốn khá nhiều thời gian, công sức và có nhiều hạng mục công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao. Bởi vậy, phòng khám nên lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương trọn gói từ A-Z với chi phí phải chăng, chuyên nghiệp và uy tín mà Sen Xanh Event cung cấp. Chúng tôi sẽ giúp bạn có buổi lễ ra mắt đầy đủ thủ tục, lễ nghi, gây ấn tượng mạnh mẽ với khách mời.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ 1: Hà Nội: R201, Tầng 2, Tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Địa chỉ 2: Hải Phòng: Tầng 2 , Số 53 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng

  • Website: https://senxanhevent.vn/

  • Hotline: 0974468391

Lần đầu tiên hợp tác với Sen Xanh tổ chức sự kiện cho tập đoàn của chúng tôi, tôi thật sự bất ngờ với những gì mà Sen Xanh mang lại. Sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và hợp tác với Sen Xanh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Mr: Jaspaert Bruno - Tổng Giám Đốc Deep C - Belgium
Xem thêm

Đã có dịp hợp tác cùng với Sen Xanh Event , tôi thực sự hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc. Chúng tôi vẫn sẽ lựa chọn Sen Xanh Event trong nhiều chương trình sắp tới.

Mrs: Huyền Phạm - GDNS Tập đoàn BĐS Sunshine - Vietnam
Xem thêm

Đặc thù công việc phải làm việc nhiều các hoạt động và đại diện cho người lao động để tổ chức những chương trình ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chưa thấy đơn vị nào nhiệt tình như Sen Xanh. Có nhiều lúc bên mình thay đổi chương trình bất ngờ nhưng Sen Xanh vẫn vui vẻ hỗ trợ, hợp tác với trách nhiệm cao nhất. 

Mrs: Phạm Hằng - Chủ Tịch CĐ KKT Hải Phòng - Vietnam
Xem thêm

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391

hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]