Lễ khánh thành là một bước tạo nên sự khởi đầu của các doanh nghiệp, một truyền thống không thể thiếu mỗi khi bắt đầu một doanh nghiệp. Để có thể tổ chức một buổi lễ khách thành hoàn chỉnh để lại ấn tượng trong lòng khách mời không phải là một điều dễ dàng. Ngoài việc tiếp đón khách mời nồng hậu, thì linh hồn của buổi lễ là gì liệu mọi người có biết?  Cùng Sen xanh event khám phá chi tiết về những điều cơ bản khi tổ chức lễ khánh thành nhé.

Quy trình cơ bản trước khi tổ chức một buổi lễ khánh thành

Quy trình cơ bản trước khi tổ chức một buổi lễ khánh thành 

Một buổi lễ khánh thành thành công thì sẽ không thể thiếu được những bước đầu trong khâu chuẩn bị, là sự thống nhất giữa hai bên doanh nghiệp và nơi nhận tổ chức sự kiện.

Sau đây là những quy trình cơ bản trước khi có thể tổ chức một buổi lễ khánh thành thành công:

  1. Xác định mục tiêu của buổi lễ, lên kế hoạch chi tiết
  2. Lên thời gian, địa điểm tổ chức buổi lễ
  3. Xây dựng, xác định hình thức tổ chức buổi lễ
  4. Thiết kế nội dung chương trình 
  5. Sắp xếp, bố trí nhân sự phù hợp 
  6. Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục hợp thức hóa để tổ chức buổi lễ khánh thành
  7. Thu hút truyền thông trước khi tổ chức buổi lễ khánh thành 

Xem thêm: Dịch vụ tổ chức lễ khánh thành

Xây dựng kịch bản để chuẩn bị buổi lễ khánh thành thành công 

Sau khi đã thống nhất mọi thứ ở bước chuẩn bị, thì sau đến là những tiết mục cần phải có đã được sắp xếp theo khuôn khổ dành riêng cho một buổi lễ khánh thành thành công. 

Đón tiếp khách mời nồng hậu 

Xây dựng kịch bản để chuẩn bị buổi lễ khánh thành thành công

Bước đầu tiên trong việc đưa khách mời đến gần hơn với thương hiệu. Bởi vậy, có một đội ngũ tiếp tân, nhân viên đứng quầy check-in chuyên nghiệp là một việc rất quan trọng. 

Lưu ý đội ngũ tiếp tân đứng cổng chào thì phải nên đồng loạt mặc áo dài truyền thông và áo dài thì nên có cùng tông màu với logo của doanh nghiệp. Các nhân viên đứng quầy thì cũng nên có các trang phục mang tính đồng bộ.

Những nhân viên phụ trách vị trí này thì luôn phải sang trọng, niềm nở và tận tâm khi đón tiếp khách mời. 

Để có thể tạo nên được ấn tượng một cách sâu sắc với khách mời, việc thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến từng khách hàng của doanh nghiệp qua thái độ phục vụ của nhân viên là hết sức quan trọng ngay khi bước chân vào buổi lễ.

Cần có tiết mục nghệ thuật mở màn 

Tiết mục nghệ thuật mở màn chào đón các vị khách là một tiết mục rất cần thiết giúp khách mời có thêm nhiều năng lượng hơn sau một khoảng thời gian đi lại và chờ đợi. 

Lưu ý nên chọn những tiết mục có giai điệu bắt tai, thu hút thay vì những tiết mục êm đềm, tẻ nhạt dễ gây mất hứng cho khách mời và mọi người.

Giới thiệu buổi lễ một cách đặc biệt và thu hút, giới thiệu các khách quý tham gia buổi lễ

Một người dẫn dắt chương trình (MC) tốt sẽ làm cho giới thiệu buổi lễ một cách tốt nhất. Sẽ không có sự nhầm lẫn tên các đại biểu, khách mời. 

Đầu tiên MC giới thiệu về buổi lễ, các khách mời tham dự buổi lễ. Sau đó là mời các đại biểu các bên lên sân khấu trình bày phát biểu. 

Cần có tiết mục nghệ thuật mở màn

Quy trình này yêu cầu sự chính xác tuyệt đối, bởi với lỗi nhỏ thì cũng có thể mất điểm đến đơn vị tổ chức cũng như là doanh nghiệp trong mắt các khách mời. 

Nghi thức cắt băng khánh thành 

Là một tiết mục không thể thiếu trong mỗi buổi lễ khánh thành, cũng là trọng tâm chính của buổi lễ khánh thành thể hiện sự long trọng và sự phát triển hưng thịnh, lâu dài của doanh nghiệp. 

Với giọng đọc long trọng nhất MC sẽ mời từng đại biểu lên để cắt dải băng khánh thành và giây phút lịch sử này sẽ xác nhận sự hiện diện của doanh nghiệp trên thương trường. 

Nghi thức truyền thống múa Lân - Sư - Rồng 

Sau nghi thức cắt băng khánh thành trang trọng thì vũ điệu múa Lân nhộn nhịp làm cầu nối cho chương trình. Đây cũng là một lời chúc dành cho doanh nghiệp sẽ phát triển thịnh vượng, sự hứa hẹn phát triển huy hoàng trong tương lai. 

Cuối cùng là một buổi tiệc nhẹ chiêu đãi khách 

Một bữa tiệc nhẹ chiêu đãi các khách mời sẽ là sự chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về sự có mặt của các khách mời. 

Buổi tiệc buffet hoặc teabreak sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên tinh tế, chuyên nghiệp hơn trong mắt các khách mời tham dự. 

Ở một góc độ khác thì nó như là một cầu nối giữa doanh nghiệp và các đại biểu khách mời có thể cùng nhau hợp tác, phát triển lâu dài. 

>>> Xem thêm: Các sự kiện được tổ chức bởi Sen xanh event

buổi tiệc nhẹ chiêu đãi khách

Công ty tổ chức sự kiện Sen xanh event là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho các doanh nghiệp trong nước cũng như là ngoài nước. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chúng tôi cũng rất thấu hiểu rằng lễ khánh thành là một sự kiện rất quan trọng đánh dấu cột mốc lịch sử đầu tiên của mỗi doanh nghiệp, và cũng là một khởi đầu cơ hội tạo điểm nhấn với nhiều đối tác làm ăn.

Lần đầu tiên hợp tác với Sen Xanh tổ chức sự kiện cho tập đoàn của chúng tôi, tôi thật sự bất ngờ với những gì mà Sen Xanh mang lại. Sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và hợp tác với Sen Xanh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Mr: Jaspaert Bruno - Tổng Giám Đốc Deep C - Belgium
Xem thêm

Đã có dịp hợp tác cùng với Sen Xanh Event , tôi thực sự hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc. Chúng tôi vẫn sẽ lựa chọn Sen Xanh Event trong nhiều chương trình sắp tới.

Mrs: Huyền Phạm - GDNS Tập đoàn BĐS Sunshine - Vietnam
Xem thêm

Đặc thù công việc phải làm việc nhiều các hoạt động và đại diện cho người lao động để tổ chức những chương trình ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chưa thấy đơn vị nào nhiệt tình như Sen Xanh. Có nhiều lúc bên mình thay đổi chương trình bất ngờ nhưng Sen Xanh vẫn vui vẻ hỗ trợ, hợp tác với trách nhiệm cao nhất. 

Mrs: Phạm Hằng - Chủ Tịch CĐ KKT Hải Phòng - Vietnam
Xem thêm

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974.468.391

hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]