Tổ chức tiệc tất niên là dịp để các công ty, cơ quan cùng đội ngũ nhân viên nhìn lại cả một chặng đường phát triển trong một năm qua. Để buổi tiệc trở nên ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc thì từ khâu lên ý tưởng, chuẩn bị đến các chương trình trong buổi tiệc đều phải chu đáo. Vậy tổ chức tiệc tất niên là gì? Vì sao cần phải tổ chức tiệc tất niên? Hãy tìm hiểu cùng Sen Xanh Event qua nội dung sau nhé!

1. Tiệc tất niên cuối năm là gì?

Tiệc tất niên cuối năm hay còn có tên gọi là Year End Party – YE. Khi hiểu theo nghĩa Hán Việt, Tất có nghĩa là hoàn thành, kết thúc; còn Niên có nghĩa là năm. Như vậy tiệc tất niên là buổi lễ do các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức mỗi dịp cuối năm để tổng kết, nhìn lại hành trình làm việc trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, thông qua việc tổ chức tiệc tất niên cuối năm ban lãnh đạo công ty cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến đội ngũ công nhân viên, đối tác, khách hàng. Kết hợp với việc vinh danh, khen thưởng những cá nhân và tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong một năm hoạt động.

Tiệc tất niên cuối năm trở thành nét đẹp trong văn hóa của các doanh nghiệp

 Tiệc tất niên cuối năm trở thành nét đẹp trong văn hóa của các doanh nghiệp

2. Tổ chức tiệc tất niên công ty là gì?

Tổ chức tiệc tất niên công ty là việc doanh nghiệp thiết kế, xây dựng nên một buổi tiệc vào một ngày cuối năm với sự tham gia của tất cả các cán bộ, nhân viên và một số đối tác, khách hàng quan trọng của công ty. Thông thường, sự kiện này sẽ diễn ra vào thời điểm trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán từ 1 đến 2 tuần theo Âm lịch. Tuy nhiên cũng có những đơn vị sẽ tổ chức buổi tiệc tất niên sớm hơn và chọn mốc gian theo năm Dương lịch.

Trong tiệc tất niên, doanh nghiệp sẽ tiến hành tổng kết và báo cáo các thành tựu đã đạt được, hạn chế còn tồn tại trong năm vừa qua. Từ đó đưa ra định hướng phát triển tốt hơn cho năm sau. Đồng thời đây cũng là dịp để công ty tặng quà tri ân cho đội ngũ nhân viên đạt thành tích xuất sắc. Cùng với đó là nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: múa hát văn nghệ, tổ chức trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, thưởng thức đồ ăn thức uống ngon miệng…

Tổ chức tiệc tất niên công ty là dịp gắn kết, giao lưu của đội ngũ nhân viên

Tổ chức tiệc tất niên công ty là dịp gắn kết, giao lưu của đội ngũ nhân viên

3. Ý nghĩa của tiệc tất niên cuối năm

Tại Việt Nam, buổi tiệc tất niên cuối năm không chỉ đơn thuần là buổi gặp mặt ăn uống, trò chuyện thông thường. Sự kiện này còn có nhiều loại hình hoạt động khác nhau để mang đến những ý nghĩa tuyệt vời:

3.1. Tổng kết thành quả trong một năm làm việc

Bắt đầu một năm mới, mỗi doanh nghiệp đều đưa ra một bản kế hoạch, định hướng chi tiết để đội ngũ nhân viên cùng thực hiện. Bởi vậy, trong bữa tiệc tất niên chính là thời điểm để ban lãnh đạo, đội ngũ nhân viên cùng tổng kết, nhìn nhận lại những thành quả đạt được và mặt còn hạn chế trong năm qua. Nhờ đó mà mọi người trong doanh nghiệp có thể đúc kết kinh nghiệm, đưa ra giải pháp, chiến lược cải tiến hơn để hoàn thành mục tiêu đề ra cho năm sau.

Tổng kết thành quả trong một năm làm việc trong lễ tất niên

 Tổng kết thành quả trong một năm làm việc trong lễ tất niên

3.2. Tri ân đến các cá nhân, tập thể trong công ty

Bữa tiệc tất niên không chỉ mang đến cho mọi người sự hào hứng, sôi nổi, tạm quên đi những áp lực căng thẳng trong công việc. Nó còn là dịp quan trọng để ban lãnh đạo công ty bày tỏ sự biết ơn, lòng tri ân đến đội ngũ nhân viên của mình. Bởi họ đã cùng doanh nghiệp cố gắng, nỗ lực không ngừng. Trong chương trình, lãnh đạo công ty sẽ dành thời gian để vinh danh, trao bằng khen thưởng, tặng quà cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, hoạt động nổi bật trong năm ngay tại sân khấu.

3.3. Tiệc tất niên giúp tăng sự gắn kết nội bộ

Những ngày bình thường, nhân viên trong công ty ít có cơ hội gặp gỡ để giao lưu, chia sẻ do công việc bận rộn, nhiều áp lực. Do đó, trong dịp lễ tất niên đội ngũ nhân sự sẽ được nâng cao tinh thần gắn kết, cùng ăn uống và tham gia các hoạt động trong không khí sôi động. 

Đồng thời họ cùng nhìn lại nỗ lực của bản thân và gửi đến nhau lời chúc mừng cho năm mới. Đây cũng chính là cơ hội để cắt bỏ khoảng cách giữa nhân viên và ban lãnh đạo, các bộ phận ban ngành. Từ đó xây dựng nên một nội bộ đoàn kết, ngày càng vững mạnh hơn về mọi mặt.

Tiệc tất niên giúp tăng sự gắn kết nội bộ trong doanh nghiệp

Tiệc tất niên giúp tăng sự gắn kết nội bộ trong doanh nghiệp

3.4. Quảng bá hình ảnh của công ty

Trong buổi lễ tất niên không chỉ có tham gia của đội ngũ nhân viên, cán bộ của công ty mà còn có khách hàng, đối tác tham dự. Bởi vậy việc tổ chức một sự kiện cuối năm hoành tráng, chuyên nghiệp, đầy ấm áp sẽ là cách hữu hiệu để quảng bá hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp với đối tác. Nhờ vậy, họ có thể tin tưởng, đánh giá cao hơn về giá trị của doanh nghiệp và yên tâm hợp tác giúp hai bên phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

3.5. Tạo động lực to lớn cho một năm thành công

Bữa tiệc tất niên cuối năm là nơi để mọi người họp mặt, thư giãn tinh thần và đặt ra những miêu mới cho năm tiếp theo. Sau thành quả đã đạt được và một số hạn chế, khó khăn còn tồn tại, mọi người sẽ cùng nhau cố gắng để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, các cá nhân, tập thể được vinh danh trong buổi lễ còn tạo động lực cho nhân viên nỗ lực hơn vào năm sau.

Bữa tiệc tất niên sẽ tạo động lực to lớn cho một năm thành công

Bữa tiệc tất niên sẽ tạo động lực to lớn cho một năm thành công

4. Mục đích của việc tổ chức tiệc tất niên công ty cuối năm

Trong doanh nghiệp, mỗi một sự kiện được xây dựng nên đều hướng đến mục đích, ý nghĩa nhất định. Đối với việc tổ chức tiệc tất niên cuối năm công ty thường hướng đến mục tiêu chính bao gồm:

  • Đánh giá, tổng kết lại công việc trong 1 năm làm việc để nắm rõ những thế mạnh và hạn chế của đơn vị mình. Từ đó đưa ra chiến lược phát triển mới và có biện pháp khắc phục khó khăn còn tồn tại cho năm sau.

  • Tặng quà, vinh danh đội ngũ cán bộ, nhân viên đã có thành tích cao, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó. Như vậy sẽ tạo động lực to lớn để họ cố gắng hơn trong chặng đường làm việc tiếp theo.

  • Tạo không gian thoải mái, ấm cúng để ban lãnh đạo gửi đến nhân viên, đối tác và khách hàng lời cảm ơn chân thành. Đồng thời giúp các thành viên trong công ty dễ dàng giao lưu, kết nối với nhau.

  • Tạo nên bữa tiệc để mọi người có thể cùng nhau ăn uống, trò chuyện, thư giãn với hoạt động trò chơi để tái tạo tinh thần làm việc.

  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty trong lòng đối tác, khách hàng và tạo nét văn hóa tốt đẹp cho nội bộ doanh nghiệp. 

Bữa tiệc tất niên sẽ tạo động lực to lớn cho một năm thành công

Tiệc tất niên là nơi mọi người cùng nhau ăn uống, trò chuyện và thư giãn

5. Quy trình các bước tổ chức tiệc cuối năm cho công ty 

Khi tổ chức tiệc cuối năm cho công ty sẽ có nhiều công việc cần chuẩn bị và thực hiện: chọn thời gian và địa điểm tổ chức, lên danh sách đồ cần mua, danh sách khách mời, lập bảng chi tiêu, viết ý tưởng và kịch bản… Nếu chưa có kinh nghiệm thực tế, bạn hãy tham khảo quy trình tổ chức tiệc tất niên với 8 bước cơ bản như sau: 

5.1. Bước 1: Lên ý tưởng tổ chức tiệc Tất niên cuối năm

Tiệc tất niên là sự kiện được tổ chức hàng năm ở các doanh nghiệp hiện nay. Nếu năm nào cũng xây dựng nội chương trình giống nhau thì sẽ không thu hút, gây được ấn tượng với mọi người. Do đó, việc quan trọng đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm khi tổ chức tiệc là lên ý tưởng độc đáo, mới mẻ. Đây chính là xương sống để chuẩn bị nhiều công đoạn khác như: thiết kế thiệp mời, trang hoàng không gian, sân khấu hoặc xây dựng thực đơn… 

Một số ý tưởng cho tiệc tất niên công ty bạn có thể tham khảo, áp dụng như: BBQ ngay tại hồ bơi, sân vườn; Tiệc hóa trang đeo mặt nạ; Tổ chức hoạt động vui chơi ở bờ biển, khu resort; Gala Trắng Đen; Lễ trao giải Oscar…  Lưu ý, khi lên ý tưởng cho sự kiện chúng ta cần đảm bảo màu sắc, nội dung chương trình xoay quanh bộ nhận diện thương hiệu. Như vậy buổi tiệc sẽ mang tính cộng động, tạo sự kết nối với nhân viên, khách hàng và đối tác nhưng vẫn thể hiện nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp.

Lên ý tưởng tổ chức tiệc Tất niên cuối năm

Lên ý tưởng tổ chức tiệc Tất niên cuối năm

5.2. Bước 2: Xác định đối tượng, lên danh sách khách mời

Lập danh sách khách mời là công tác quan trọng trong quy trình tổ chức tiệc tất niên công ty. Thông thường, sự kiện này sẽ có các đối tượng tham dự là: đối tác, khách hàng, các doanh nghiệp trong ngành, ban lãnh đạo và toàn thể đội ngũ nhân viên. Sau khi chốt danh sách, ban tổ chức sự kiện tiến hành gửi email thư mời hoặc thiệp mời viết tay đến từng người khoảng 1 - 2 tuần trước buổi tiệc. Nội dung thư mời có ghi thông tin địa điểm, thời gian rõ ràng.

5.3. Bước 3: Tìm kiếm không gian, thống nhất thời gian tổ chức

Tùy thuộc vào ý tưởng xây dựng chương trình và số lượng người tham dự mà công ty bạn có thể chọn địa điểm tổ chức phù hợp. Doanh nghiệp có thể chọn tổ chức ngoài trời ở nhà hát, sân vận động, quảng trường, bãi biển, khu du lịch sinh thái, khu vực công cộng. Hoặc không gian trong các phòng tổ chức sự kiện như trung tâm hội nghị, hội thảo, khách sạn, nhà hàng… 

Khi thống nhất về địa điểm, công ty nên chủ động đặt chỗ trước 1 - 2 tháng nhằm tiết kiệm chi phí và tránh việc không còn chỗ trống do gần tết có nhiều đơn vị cũng tổ chức tiệc cuối năm. Không gian diễn ra sự kiện cần đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi, di chuyển dễ dàng. Nhờ đó mà mọi người tham dự đều cảm thấy thực sự thoải mái, an toàn trong các hoạt động.

Sau đó, doanh nghiệp thống nhất về thời gian tổ chức sự kiện: diễn ra vào ngày nào, trong vòng bao nhiêu giờ là hợp lý? Thời điểm tổ chức nên trước tết Nguyên đán khoảng 2 - 3 tuần, vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ của công ty. Như vậy tất cả nhân viên đều có thể đến tham dự và vui chơi thư giãn. 

Chọn địa điểm phù hợp và thống nhất về thời gian tổ chức

Chọn địa điểm phù hợp và thống nhất về thời gian tổ chức

5.4. Bước 4: Chuẩn bị các tiết mục, hoạt động trong tiệc Tất niên

Khi tổ chức lễ tất niên cuối năm, mục đích chính của doanh nghiệp là để báo cáo và đánh giá tình hình hoạt động của các bộ phận, ban ngành trong một năm vừa qua. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng muốn tạo cơ hội để đội ngũ nhân sự được vui chơi ăn uống, tận hưởng những giây phút thư giãn. 

Bởi vậy ngoài việc phát biểu, gửi lời cảm ơn, trao thưởng thì chương trình còn có sự đan xen của những tiết mục văn nghệ, nhảy múa sôi động. Hoặc tổ chức trò chơi, bốc thăm trúng thưởng… Các hoạt động này cần có sự chuẩn bị trước về nội dung, phân chia thời gian hợp lý.

5.5. Bước 5: Xây dựng kịch bản tổ chức tiệc Tất niên

Kịch bản tổng quát: Là kịch bản có chứa toàn bộ các nội dung công việc của buổi tiệc. Tài liệu này sẽ sử dụng cho đội ngũ nhân sự của công ty hoặc các bên liên quan như đội điều khiển âm thanh, ánh sáng, màn hình máy chiếu… Nó giúp tạo sự thuận tiện cho việc quản lý lịch trình chung trong sự kiện.

Kịch bản chi tiết: Trong nội dung kịch bản ngoài cái phần hoạt động chính thì còn có thêm lời dẫn của MC và phần phân công công việc chi tiết cho đội ngũ nhân sự tham gia vào tổ chức sự kiện.

Thông thường trong kịch bản tổ chức tiệc tất niên cho công ty sẽ cùng có những đề mục trình bày theo hàng ngang như sau:

  • Số thứ tự: Cho người xem lắm rõ sẽ có bao nhiêu tiết mục, hoạt động và tiết mục đang trình diễn là thứ mấy.

  • Thời gian: Cho biết thời lượng của một tiết mục, hoạt động sẽ diễn ra trong vòng bao lâu. 

  • Tên tiết mục: Phân loại tên, chủ đề của từng tiết mục để thuận tiện cho việc chạy chương trình, tránh sự nhầm lẫn các hoạt động trong sự kiện.

  • Nội dung: Liệt kê ra những lời dẫn, nội dung chính mà MC phải trình bày sau mỗi tiết mục, hoạt động diễn ra.

  • Người thực hiện: Tên người thực hiện giúp MC nắm rõ ai là người đảm nhận tiết mục để có thể giới thiệu và mời đúng đối tượng lên sân khấu.

  • Thời lượng: Phân bổ thời lượng cho từng phần, hoạt động trong sự kiện để kiểm soát được thời gian một cách hiệu quả

  • Ghi chú: Ghi chú về sự chuẩn bị đạo cụ, âm thanh, ánh sáng, thiết bị kỹ thuật hoặc đội ngũ nhân sự để phục vụ cho các tiết mục.

Xây dựng kịch bản tổ chức tiệc Tất niên là điều rất quan trọng

Xây dựng kịch bản tổ chức tiệc Tất niên là điều rất quan trọng

5.6. Bước 6: Hoạch định ngân sách tổ chức tiệc Tất niên

Hoạch định ngân sách tổ chức tiệc tất niên cho công ty là điều quan trọng thiết yếu để quản lý tốt nguồn ngân sách đầu tư. Việc lập bản dự trù chi phí giúp ban tổ chức chủ động hơn trong việc quản lý tài chính, sẽ rằng báo cáo và trình duyệt và cấp trên. Tránh tình trạng chi tiêu quá mức so với số tiền mà công ty quy định. 

Khi thống kê ngân sách, chúng ta cần nêu rõ các hạng mục phải chi để quá trình điều phối, quản lý và thanh toán dễ dàng hơn. Một số hạng mục quan trọng trong tổ chức tiệc tất niên bao gồm: Thuê địa điểm, đồ ăn thức uống, phụ kiện trang trí, thiết bị tổ chức sự kiện, bàn ghế, đội ngũ nhân sự, In ấn poster quảng cáo, chụp hình và quay video, chi phí cho truyền thông… 

Lưu ý trong nội dung của bạn hoạch định ngân sách bạn nên dành một khoản dành cho các chi phí dự phòng, phát sinh. Khoản này sẽ dao động khoảng từ 10 đến 15% tổng chi phí tổ chức sự kiện tất niên cho công ty. 

Hoạch định ngân sách tổ chức tiệc Tất niên

Hoạch định ngân sách tổ chức tiệc Tất niên

5.7. Bước 7: Tiến hành tổ chức tiệc tất niên

Trước khi tổ chức tiệc tất niên, chúng ta cần hoàn thành tất cả các hạng mục có liên quan để chương trình diễn ra suôn sẻ, thành công:

  • Sắp xếp chỗ ngồi cho khách VIP, ban đại biểu, khách tham dự, đội ngũ nhân viên công ty theo từng phòng ban.

  • Hoàn thành việc lắp dựng sân khấu, hệ thống âm thanh ánh sáng, màn hình chiếu và trang trí đầy đủ không gian tiệc.

  • Tổng duyệt, chạy thử chương trình, test âm thanh, micro, ánh sáng, kỹ thuật, độ an toàn… Đồng thời duyệt chương trình với các khách mời nếu có.

  • Chuẩn bị  đầy đủ kịch bản đường dây, kịch bản MC, kịch bản kỹ thuật. 

  • Phân chia các nhóm nhân sự và công việc cụ thể.

Khi đã sẵn sàng tất cả yếu tố, chúng ta tiến hành chạy chương trình theo đúng kế hoạch đưa ra. Từ khi bắt đầu khai mạc cho đến khi kết thúc sự kiện sẽ có đội ngũ nhân sự giám sát, điều phối nhằm đảm bảo cho các khâu lễ tiệc diễn ra đúng tiến độ và phòng tránh các rủi ro, sự cố xảy ra.

Tiến hành chạy chương trình tiệc tất niên theo đúng kế hoạch đưa ra

Tiến hành chạy chương trình tiệc tất niên theo đúng kế hoạch đưa ra

5.8. Bước 8: Kết thúc và nghiệm thu sau buổi tiệc

Ở phần cuối chương trình tất niên, ban lãnh đạo công ty sẽ tặng quà cho những cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm vừa qua. Cơ cấu quà tặng, giải thưởng tùy vào điều kiện ngân sách của mỗi doanh nghiệp. Đồng thời, công ty cũng nên chuẩn bị quà cho các đối tác, khách mời quan trọng nhằm thể hiện sự tôn trọng và tạo mối quan hệ bền chặt hơn.

Nếu muốn tạo thêm sự hấp dẫn cho sự kiện, công ty có thể triển khai thêm phần bốc thăm trúng thưởng cuối chương trình. Mỗi giải sẽ nhận về những món quà khác nhau với giá trị từ nhỏ đến lớn. Như vậy mới tạo nên cảm giác hồi hộp, hứng thú cho mọi người tham dự ở phút chót.

Cuối cùng, nhân viên công ty, ban lãnh đạo và các vị khách mời cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm. Sau đó đội ngũ PG, PB làm nhiệm vụ tiễn khách. Một số khách mời quan trọng có thể được đưa đón tận nơi bằng xe riêng. 

Nhân viên công ty cùng ban lãnh đạo chụp ảnh kỷ niệm

Nhân viên công ty cùng ban lãnh đạo chụp ảnh kỷ niệm

6. Một số lưu ý để tổ chức tiệc tất niên cuối năm chuyên nghiệp

Thực tế cho thấy việc tổ chức tiệc tất niên cuối năm sẽ dễ có sai sót nếu đội ngũ thực hiện không có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn. Bởi vậy, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, thời gian, tài chính. Đồng thời ban tổ chức cũng nên lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

6.1. Chuẩn bị các phương án dự phòng cho sự kiện

Bất kỳ sự kiện nào cũng có thể xảy ra rủi ro hoặc sự cố bất ngờ khó lường trước. Chẳng hạn như: thời tiết mưa gió đột ngột, khách mời đến muộn, quà tặng bị bể vỡ hoặc thiếu, chuẩn bị đồ ăn uống chậm… Bởi vậy, khi lên kế hoạch xây dựng chương trình, chúng ta cần chuẩn bị các phương án dự phòng và phân chia trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phận. Như vậy trong trường hợp xảy ra sự cố thì vẫn khắc phục kịp thời.

 Chuẩn bị các phương án dự phòng cho sự kiện

 Chuẩn bị các phương án dự phòng cho sự kiện

6.2. Nghiên cứu, khảo sát địa điểm và thời gian tổ chức 

Thực tế có nhiều doanh nghiệp chọn đại ngày giờ, nơi tổ chức tiệc tất niên mà không có sự nghiên cứu hay khảo sát thực tế. Nhất là vào thời điểm cuối năm bận rộn, nhân viên công ty không có thời gian để tìm hiểu kỹ càng về thời gian cũng như địa điểm phù hợp. Điều này dẫn đến việc gặp phải thời tiết không thuận lợi hoặc không gian tổ chức thiếu thoải mái, rộng rãi.

Chính vì thế, doanh nghiệp phải chú trọng đến khâu khảo sát và chọn địa điểm cẩn thận để tránh tính trạng đến ngày tổ chức mới phát hiện bất cập thì sẽ rất khó xử lý. Đặc biệt, việc xem xét kỹ càng sẽ giúp chúng ta chọn được nơi tổ chức rộng thoáng, dễ di chuyển với điều kiện thời tiết dễ chịu.

6.3. Đầu tư vào thiết kế sân khấu, concept cho bữa tiệc

Doanh nghiệp nên đầu tư vào thiết kế sự kiện giúp cho buổi lễ trở nên chuyên nghiệp và sang trọng hơn. Trong đó, việc chọn hình ảnh, màu sắc nổi bật sẽ tạo dấu cho khách mời tham dự và giúp tăng hiệu quả truyền thông cho thương hiệu với đối tác, khách hàng. Những hạng mục có liên quan đến hình ảnh của sự kiện gồm: sân khấu, backdrop, thư mời, video trình chiếu…

Đặc biệt sân khấu dàn dựng với dàn âm thanh chất lượng cao, ánh sáng đẹp luôn là yếu tố tạo nên sức hút và sự thành công cho chương trình. Tuy nhiên, cần hệ thống này cần lắp đặt đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn và có nhân sự giám sát trong suốt quá trình diễn ra sự kiện để phòng tránh sai sót.

Đầu tư vào thiết kế sân khấu, concept cho bữa tiệc

 Đầu tư vào thiết kế sân khấu, concept cho bữa tiệc

6.4. Lựa chọn thực đơn phù hợp với tiệc tất niên

Việc lựa chọn thực đơn ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của phần lớn khách mời tham dự tiệc cuối năm không phải là điều dễ dàng. Bởi vậy, công ty cần khảo sát kỹ sở thích, nhu cầu của các đối tượng. Lưu ý những món ăn có thể gây bất tiện khi thưởng thức hoặc gây dị ứng cho khách mời khiến họ cảm thấy không hài lòng về chương trình tất niên.

7. Nên tự tổ chức tiệc cuối năm hay thuê công ty tổ chức tiệc tất niên?

Thực tế, khi tổ chức một chương trình liên hoan cuối năm cho công ty sẽ cần chuẩn bị nhiều hạng mục từ nội dung đến hình thức. Bởi vậy, nếu tự thiết kế, xây dựng chương trình đội ngũ nhân viên công ty phải tốn công sức, thời gian. Nhất là với sự kiện quy mô lớn thì lại càng tốn công chuẩn bị hơn.

Mặt khác, việc thiếu kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn dễ khiến đội ngũ nhân viên tổ chức sự kiện của doanh nghiệp cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Nếu không thận trọng có thể mắc phải những sai lầm, gặp rủi ro làm giảm sự uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác.

Bởi vậy thuê công ty tổ chức sự kiện tất niên chuyên nghiệp được xem là giải pháp hoàn hảo để phòng tránh các rủi ro, đảm bảo chất lượng cho chương trình. Không những thế, công ty còn đảm bảo mọi công tác tổ chức được diễn ra chỉnh chu và hoàn hảo từ A tới Z, giúp sự kiện diễn ra thành công mà vẫn tiết kiệm tối ưu về thời gian, công sức, chi phí đầu tư. 

Doanh nghiệp nên thuê công ty tổ chức tiệc tất niên chuyên nghiệp

Doanh nghiệp nên thuê công ty tổ chức tiệc tất niên chuyên nghiệp

8. Các tiêu chí lựa chọn đơn vị tổ chức tiệc cuối năm

Để xây dựng nên một buổi tiệc tất niên thành công cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trong đó, vai trò của đơn vị tổ chức sự kiện rất quan trọng. Bởi vậy khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ bạn cần chú ý đến một số tiêu chí sau:

8.1. Đơn vị tổ chức sự kiện trình độ chuyên môn cao

Các công ty tổ chức sự kiện, lễ tiệc chuyên nghiệp thường có nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự giỏi về chuyên môn và kỹ thuật. Họ thường là những thương hiệu uy tín, đã thực hiện thành công nhiều dự án. 

Nếu muốn biết kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của đơn vị đó, chúng ta hãy xem xét về hồ sơ năng lực, hiệu quả của chương trình từng đảm nhận, chất lượng nhân lực và thái độ làm việc của đội ngũ nhân viên. Việc nắm rõ những thông tin này về công ty tổ chức sự kiện sẽ giúp các bạn đánh giá được mức độ phù hợp với buổi lễ tiệc sắp tới của doanh nghiệp mình.

Nên chọn đơn vị tổ chức sự kiện trình độ chuyên môn cao

Nên chọn đơn vị tổ chức sự kiện trình độ chuyên môn cao

8.2. Đơn vị tổ chức có kinh nghiệm làm việc lâu năm

Khi cần thuê dịch vụ tổ chức tiệc tất niên, doanh nghiệp hãy ưu tiên lựa chọn đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm. Bởi qua quá trình đồng hành với những bữa tiệc của khách hàng, công ty sẽ tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá. Từ đó họ xây dựng nên quy trình làm việc chuyên nghiệp, tổ chức bài bản, quy củ và có thể hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra cho sự kiện. 

Nếu muốn biết bề dày kinh nghiệm của một đơn vị tổ chức tiệc, khách hàng nên chủ động tìm hiểu qua website công ty, tìm thêm thông tin về lịch sử thành lập, phát triển, các dự án mà họ từng tổ chức… Từ đó chúng ta sẽ đưa ra đánh giá khách quan nhất về tính chuyên nghiệp của dịch vụ.

8.3. Giá cả, kinh phí tổ chức sự kiện hợp lý

Trong mỗi sự kiện, đơn vị tổ chức uy tín sẽ lập bảng chi tiết các hạng mục thi công với giá cả tương ứng để khách hàng tham khảo. Mức chi phí sẽ đảm bảo phù hợp với giá cả chung trên thị trường cũng như tính chất và quy mô của sự kiện. Tất cả hạng mục chi phí đều tính trọn gói không có phát sinh. 

Cơ quan tổ chức, doanh nghiệp không nên ham rẻ mà chọn những dịch vụ có mức giá rẻ. Bởi có nhiều trường hợp đơn vị làm sự kiện sử dụng vật liệu trang trí, hệ thống trang thiết bị phụ kiện có chất lượng thấp. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng chương trình. 

Công ty uy tín sẽ có mức giá cả, kinh phí tổ chức sự kiện hợp lý

Công ty uy tín sẽ có mức giá cả, kinh phí tổ chức sự kiện hợp lý

8.4. Đơn vị tổ chức tiệc có ý tưởng sáng tạo, độc đáo

Bên cạnh tiêu chí về năng lực chuyên môn, bề dày kinh nghiệm thì việc sáng tạo trong tổ chức sự kiện cũng rất quan trọng. Một đơn vị chuyên nghiệp là dù được thành lập và phát triển lâu năm nhưng vẫn không ngừng đổi mới dịch vụ, cải tiến các trang thiết bị, nắm bắt những xu hướng mới mẻ. 

Nhờ đó họ sẽ kiến tạo nên ý tưởng tổ chức tiệc sáng tạo, không trùng lặp với những buổi tiệc diễn ra trước đó. Đồng thời các kế hoạch, sáng kiến đưa ra đều có tính khả thi cao. Với ý tưởng độc đáo, buổi lễ tất niên của doanh nghiệp trở nên cuốn hút, gây ấn tượng mạnh mẽ với khách mời tham dự.

8.5. Đơn vị sự kiện có hệ thống trang thiết bị hiện đại

Hệ thống trang thiết bị ổn định, hiện đại là yếu tố cần thiết để tạo nên sự thành công cho buổi lễ tiệc cuối năm của công ty. Khi đơn vị tổ chức sự kiện sử dụng những thiết bị chất lượng cao thì sẽ tránh được sự cố về kỹ thuật như micro bị rè, máy chiếu gặp vấn đề, đèn chiếu sáng nhấp nháy, hệ thống loa bị hú rít hoặc không nghe rõ… khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Dù kịch bản chương trình có hoàn hảo, độc đáo đến đâu nhưng nếu xảy ra sự cố thì cũng sẽ làm cho khách mời đánh giá thấp năng lực, uy tín của doanh nghiệp. Từ đó hình ảnh tốt đẹp về thương hiệu cũng giảm sút. Vì thế, trước khi chọn đơn vị làm tiệc tất niên cuối năm cho công ty, khách hàng hãy chủ động tìm hiểu về hệ thống cơ sở vật chất của nhà tổ chức.

Trang thiết bị ổn định, hiện đại sẽ tạo nên sự thành công cho tiệc cuối năm

Trang thiết bị ổn định, hiện đại sẽ tạo nên sự thành công cho tiệc cuối năm

9. Sen Xanh Event - Công ty chuyên tổ chức tiệc cuối năm công ty trọn gói

Nếu công ty, doanh nghiệp đang muốn tổ chức tiệc tất niên cuối năm và muốn tìm đơn vị xây dựng sự kiện uy tín thì Sen Xanh Event được xem là sự lựa chọn hoàn hảo. Hiện nay, Sen Xanh Event tự hào là đơn vị top đầu trong lĩnh vực tổ chức Sự kiện trọn gói doanh nghiệp tại khu vực phía Bắc.

Sau hơn 12 năm xây dựng và phát triển, công ty đã thực hiện thành công hàng nghìn sự kiện ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau cho các doanh nghiệp trải dài từ Bắc đến Nam. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi luôn mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp cho khách hàng và khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình trên thị trường so với nhiều đơn vị khác. 

Đặc biệt, Sen Xanh Event tự tin có thể đáp ứng tất cả các tiêu chí của một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín gồm: trình độ chuyên môn cao, bề dày kinh nghiệm phong phú, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp tận tình, hệ thống trang thiết bị phụ kiện đồng bộ và hiện đại, giá thành dịch vụ hợp lý… Vì vậy khi chọn dịch vụ của công ty khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm, tin tưởng. 

Trang thiết bị ổn định, hiện đại sẽ tạo nên sự thành công cho tiệc cuối năm

Sen Xanh Event là công ty chuyên tổ chức tiệc cuối năm công ty trọn gói

Kết luận

Trên đây là những thông tin quan trọng liên quan đến việc tổ chức tiệc tất niên cuối năm mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hiện nay, dịch vụ của Senxanh Event không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo sự chuyên nghiệp, hiệu quả và thu hút được sự chú ý, quan tâm của khách hàng. Vì vậy, quý doanh nghiệp, cơ quan tổ chức hãy liên hệ với Senxanh Event để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất khi có nhu cầu tổ chức chương trình sự kiện.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ 1: Hà Nội: R201, Tầng 2, Tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Địa chỉ 2: Hải Phòng: Tầng 2 , Số 53 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng

  • Website: https://senxanhevent.vn/

  • Hotline: 0974468391

8 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC TIỆC CUỐI NĂM CÙNG CÔNG TY

Cuối năm đang đến gần, là thời điểm tuyệt vời để tổ chức một buổi tiệc kỷ niệm để ăn mừng, suy…

Cách tổ chức một bữa tiệc cuối năm thành công

Cuối năm đang đến rất nhanh chóng. Đây là thời điểm tuyệt vời để kỷ niệm cùng…

Dịch vụ tổ chức tiệc tất niên cuối năm

Bạn đang muốn tìm hiểu về dịch vụ tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty? Bạn…

Nhà hàng tổ chức tiệc tất niên tphcm

Việc lên kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cuối năm là điều cần thiết mà bất…

Kế hoạch tổ chức tiệc tất niên

Cuối năm là khoảng thời gian vô cùng bận rộn, tất cả mọi người vừa cố gắng hoàn…

Kịch bản tổ chức tiệc tất niên cuối năm

Buổi tiệc tất niên chính là cơ hội để tất cả mọi người trong công ty giao…

Ý tưởng tổ chức Year End Party

Ý tưởng tổ chức Year End Party là khởi nguồn cho quá trình lên kế…

Chi phí tổ chức tiệc tất niên

Chi phí tổ chức tiệc tất niên cần được tính toán và hoạch định một…

Tổ chức tiệc tất niên ngoài trời

Thực tế hiện nay có rất nhiều chương trình, sự kiện ở các lĩnh vực khác…

Nhà hàng tổ chức tiệc cuối năm tại Đà Nẵng

Cuối năm là thời điểm các cơ quan, doanh nghiệp tại Đà Nẵng có nhu cầu tổ…
1
2

Lần đầu tiên hợp tác với Sen Xanh tổ chức sự kiện cho tập đoàn của chúng tôi, tôi thật sự bất ngờ với những gì mà Sen Xanh mang lại. Sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và hợp tác với Sen Xanh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Mr: Jaspaert Bruno - Tổng Giám Đốc Deep C - Belgium
Xem thêm

Đã có dịp hợp tác cùng với Sen Xanh Event , tôi thực sự hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc. Chúng tôi vẫn sẽ lựa chọn Sen Xanh Event trong nhiều chương trình sắp tới.

Mrs: Huyền Phạm - GDNS Tập đoàn BĐS Sunshine - Vietnam
Xem thêm

Đặc thù công việc phải làm việc nhiều các hoạt động và đại diện cho người lao động để tổ chức những chương trình ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chưa thấy đơn vị nào nhiệt tình như Sen Xanh. Có nhiều lúc bên mình thay đổi chương trình bất ngờ nhưng Sen Xanh vẫn vui vẻ hỗ trợ, hợp tác với trách nhiệm cao nhất. 

Mrs: Phạm Hằng - Chủ Tịch CĐ KKT Hải Phòng - Vietnam
Xem thêm

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391

hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]