Trò chơi team building không cần đạo cụ đang trở thành một phương pháp phổ biến trong việc tăng cường tinh thần đoàn kết và gắn kết giữa các thành viên trong một nhóm. Hãy cùng  Sen Xanh Event khám phá các trò chơi team building không cần đạo cụ độc đáo, đơn giản trong bài viết này nhé.

Trò chơi team building không cần đạo cụ là gì? 

Trò chơi team building không cần đạo cụ là các hoạt động giúp tăng cường tinh thần đoàn kết và sự gắn kết giữa các thành viên trong một nhóm mà không cần sử dụng bất kỳ đạo cụ hay dụng cụ nào. Đây là những trò chơi đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện trong bất kỳ môi trường nào như văn phòng, trường học, câu lạc bộ, đội thể thao,...

Các trò chơi team building không cần đạo cụ có thể được thiết kế để giúp các thành viên trong nhóm hiểu rõ hơn về nhau, tạo sự tin tưởng, khích lệ sự cộng tác và đóng góp ý kiến, cải thiện kỹ năng giao tiếp và thúc đẩy sự sáng tạo. Những trò chơi này thường được chia thành các hoạt động nhóm, trong đó các thành viên phải làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung.

Trò chơi team building không cần đạo cụ là gì ?

Trò chơi team building không cần đạo cụ là gì ?

Các trò chơi team building không cần đạo cụ hay nhất

Trò chơi "Giới thiệu bản thân"

  • Số lượng người tham gia: 5 - 20 người.

  • Cách chơi: Mỗi người lần lượt giới thiệu bản thân cho cả nhóm, kể về tên, nghề nghiệp, sở thích và những kinh nghiệm quan trọng của mình. Trong quá trình giới thiệu, các thành viên khác cần lắng nghe và ghi nhận thông tin về người đó để tạo sự kết nối và hiểu biết đội nhóm tốt hơn.

Xem ngay: [2023] Top 15+ các trò chơi team building ngoài trời cực vui nhộn

Trò chơi “Truyền tin”

  • Số lượng người tham gia: Tối thiểu 5 người trở lên.

  • Cách chơi trò chơi truyền tin: Người chơi đầu tiên tạo một câu, rồi nói câu đó cho người thứ hai nghe bằng tiếng nói (không được ghi lại). Người thứ hai tiếp tục truyền câu đó cho người thứ ba bằng tiếng nói, và tiếp tục như vậy cho đến khi câu được truyền đến người cuối cùng. Người cuối cùng phải nói câu mà họ đã nghe. Câu cuối cùng được so sánh với câu ban đầu để xem sự khác biệt và sự thay đổi có xảy ra trong quá trình truyền tin.

  • Mục đích: Tập trung vào sự tương tác giữa các thành viên và khuyến khích việc lắng nghe và hiểu nhau tốt hơn. Trò chơi cũng giúp phát triển khả năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe và tăng cường sự chính xác trong truyền đạt thông tin. Ngoài ra, trò chơi còn giúp xây dựng sự tin tưởng và tinh thần đồng đội giữa các thành viên trong đội nhóm.

Trò chơi team building không cần đạo cụ “Truyền tin”

Trò chơi team building không cần đạo cụ “Truyền tin”

Trò chơi "Xây cầu"

  • Số lượng người tham gia: 5 - 20 người.

  • Cách chơi: Nhóm được chia thành các nhóm nhỏ hơn và mỗi nhóm được giao nhiệm vụ xây dựng một cây cầu bằng những vật liệu như giấy, bút, kéo,... Sau đó, các nhóm cùng kiểm tra độ bền và độ chắc chắn của cây cầu với các trọng lực khác nhau. Trò chơi này giúp các thành viên hợp tác, tạo đội nhóm và khai thác khả năng sáng tạo của mỗi người.

Trò chơi “Đoán con số”

  • Số lượng người tham gia: 3 đến 5 người 

  • Cách chơi: Một người chơi sẽ nghĩ ra một con số bất kỳ từ 0 đến 100 và giữ bí mật. Người chơi khác sẽ bắt đầu đoán số đó bằng cách đưa ra một số con số bất kỳ. Người chơi đầu tiên sẽ trả lời "cao hơn", "thấp hơn" hoặc "chính xác" cho mỗi con số được đoán. Trò chơi tiếp tục cho đến khi người chơi đoán đúng số. Người chơi đoán đúng số sẽ thắng và có thể đưa ra con số mới để chơi lại.

  • Mục đích: Trò chơi này cũng có thể giúp cải thiện khả năng tập trung và kiên nhẫn của người chơi, đặc biệt là khi người chơi cần phải đoán nhiều lần để tìm được con số đúng. Ngoài ra, trò chơi đoán con số còn có thể trở thành một hoạt động giải trí nhóm tốt để tạo sự gắn kết và tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp.

Trò chơi "Vịt, vịt, gà, gà"

  • Số lượng người tham gia: 20 đến 30 người hoặc nhiều hơn

  • Cách chơi: Người chơi đứng thành một vòng tròn và một người đứng giữa vòng tròn. Người đứng giữa nói "vịt, vịt" khi quay sang một người, hoặc "gà, gà" khi quay sang người khác. Người đứng bên cạnh người nói phải nhanh chóng trả lời bằng cách nói "vịt" hoặc "gà". Nếu người đứng giữa nói "bóng đá" thì tất cả mọi người phải đổi chỗ, và người đứng giữa cố gắng giành được một chỗ trống để ngồi. Người không tìm được chỗ phải đứng giữa và tiếp tục trò chơi. 

Trò chơi không cần đạo cụ hay nhất Trò chơi không cần đạo cụ hay nhất 

Trò chơi “Tên”

  • Số lượng người tham gia: 5 người trở lên

  • Cách chơi: Người chơi chủ đề đưa ra một chủ đề cụ thể, ví dụ như "quốc gia", "thực vật", "nghệ sĩ", "động vật",... Tất cả người chơi cùng nhau viết tên của một cá nhân hoặc đối tượng liên quan đến chủ đề đó lên một mảnh giấy và gấp lại. Người chơi chủ đề lấy một mảnh giấy bất kỳ, đọc tên của đối tượng đó và đưa cho người chơi bên cạnh mình. Người chơi bên cạnh sẽ tiếp tục đọc tên đó và truyền cho người chơi tiếp theo, và cứ như vậy cho đến khi tên đó đã được truyền cho tất cả mọi người. Sau khi tất cả mọi người đã biết được tên đối tượng đó, người chơi cuối cùng phải đoán chính xác chủ đề được chọn ban đầu.

Nếu người chơi cuối cùng đoán đúng, họ sẽ trở thành người chủ đề tiếp theo và lặp lại các bước trên.Nếu người chơi cuối cùng đoán sai, người chơi ban đầu sẽ tiếp tục là người chủ đề và chơi lại từ đầu.

Trò chơi team building không cần dụng cụ “Tên”

Trò chơi team building không cần dụng cụ “Tên”

Trò chơi tìm người giống nhau

  • Số lượng người tham gia: 10 người trở lên

  • Cách chơi: Người chơi là người chủ đề đưa ra một câu hỏi và tất cả người chơi sẽ trả lời câu hỏi đó bằng cách đứng lên hoặc giơ tay lên. Sau khi tất cả mọi người đã trả lời câu hỏi, người chơi chủ đề sẽ đưa ra một yêu cầu để tìm người giống nhau, ví dụ "Hãy tìm người có cùng màu tóc với bạn" hoặc "Hãy tìm người có cùng ngày sinh nhật với bạn". Tất cả mọi người sẽ đi tìm người giống nhau theo yêu cầu đó.

Sau khi mỗi người đã tìm được người giống nhau của mình, cặp đôi này sẽ đứng cạnh nhau và giơ tay lên để xác nhận. Tiếp tục với các câu hỏi và yêu cầu mới, và tìm người giống nhau cho đến khi tất cả mọi người đã được ghép đôi. 

Xem ngay: Top 55+ câu slogan cho team building độc đáo, cực chất 2023

Trò chơi tìm người giống nhau Trò chơi tìm người giống nhau 

Trò chơi “Vẽ tiếp sức”

  • Số lượng người tham gia: 5 đến 10 người

  • Cách chơi: Người chơi đầu tiên bắt đầu vẽ một hình ảnh bất kỳ lên một tờ giấy hoặc bảng trắng. Sau đó, người kế tiếp sẽ tiếp tục vẽ tiếp từ hình ảnh đã được vẽ trước đó, đưa ra các chi tiết hoặc thêm vào hình ảnh theo ý mình. Trò chơi sẽ tiếp tục cho đến khi tất cả người chơi đã có cơ hội tham gia. Khi tất cả người chơi đã kết thúc, mọi người sẽ xem lại hình ảnh hoàn thành và tìm ra những điểm đặc biệt hay thú vị trong bức tranh.

Trò chơi “Vẽ tiếp sức”

Trò chơi “Vẽ tiếp sức”

Trò chơi “Đua rết”

  • Số lượng người tham gia: 20 đến 40 người, chia thành các team

  • Cách chơi: Các team chơi phải xếp thành 1 hàng dọc, số lượng thành viên mỗi team phải bằng nhau, người trước ngồi xuống và người sau sẽ bắt chân kẹp vào người đằng trước cho đến khi cả team tạo thành con rết. Khi quản trò ra lệnh thì các đội di chuyển một quãng đường để về đích. Team nào bị đứt khúc trên đường đua sẽ bị loại, team nào về đích trước sẽ chiến thắng.

Trò chơi “đua rết” cực vui nhộn

Trò chơi “đua rết” cực vui nhộn

Trò chơi “ Ai nhanh chân nhất”

  • Số lượng người tham gia: 3 đến 5 người

  • Cách chơi: Các người chơi ngồi xung quanh một bàn hoặc đứng trong một vòng tròn. Người chơi nên ngồi hoặc đứng cách đều nhau. Người chơi đọc ra một danh sách các nhiệm vụ hoặc yêu cầu. Các yêu cầu có thể là đứng lên và chạy quanh bàn, nhảy lên và thực hiện một động tác nhất định, hoặc đáp trả một câu hỏi. Sau khi yêu cầu được đọc, tất cả các người chơi cùng thực hiện nhiệm vụ nhanh nhất có thể. Người chơi nhanh nhất sẽ được tính điểm. Trò chơi tiếp tục với các yêu cầu hoặc nhiệm vụ khác cho đến khi một người chơi đạt được số điểm tối đa hoặc đến khi tất cả các yêu cầu đã được hoàn thành.

Đọc thêm: Top 20 trò chơi team building bựa, hài hước, vui nhộn nhất 

Trò chơi “Dải lụa”

  • Số lượng người tham gia: Không giới hạn người chơi.

  • Cách chơi: Tất cả người tham gia sẽ chia thành nhiều đội; mỗi đội chơi xếp thành hàng dọc với tâm thế chuẩn bị. Khi nhận được hiệu lệnh của MC, người chơi phải nhanh chóng nằm xuống. Mỗi đội đều phải xếp người nối người, người chơi có thể tạo bất kỳ tư thế nào miễn sao cho đội của mình là tạo thành một dải lụa dài nhất. Sau khi xếp xong, MC sẽ đi đo chiều dài của từng đội chơi. Đội nào tạo thành đường thẳng dài nhất sẽ là đội giành được chiến thắng.

Trò chơi team building không cần đạo cụ “Dải lụa”

Trò chơi team building không cần đạo cụ “Dải lụa”

Trò chơi “Rồng rắn lên mây”

  • Số lượng người tham gia: 20 đến 30 người

  • Cách chơi: Những người tham gia sẽ oẳn tù tì, người bị thua cuộc sẽ phải đóng vai trò là thầy thuốc. Những người tham gia còn lại sẽ được làm “rồng rắn”, chọn ra người đứng ở đầu hàng bằng cách oẳn tù tì. Thông thường, người đứng ở đầu hàng sẽ là thành viên to khỏe và nhanh nhẹn nhất trong đội. Những thành viên còn lại sẽ tóm áo lẫn nhau lần lượt hoặc tay ôm lấy lưng của nhau.

Khi thầy thuốc đọc chữ “tha hồ mà đuổi”, thầy thuốc sẽ đuổi bắt đoàn rồng rắn này, người đứng đầu sẽ có nhiệm vụ dang tay cản thầy thuốc lại, thầy thuốc tìm cách để bắt “khúc đuôi” Nếu thầy thuốc bắt được thì thành viên sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Khi có thành viên bị loại, trò chơi sẽ bắt đầu lại và thành viên đó sẽ đóng vai thầy thuốc.

Hy vọng những thông tin về các trò team building không cần đạo cụ mà Sen Xanh Event cung cấp sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn, vui vẻ bên bạn bè, đồng nghiệp của mình. Ngoài ra, nếu bạn cần một kịch bản chất lượng, một chương trình Teambuilding hoành tráng, sôi động, ý nghĩa mà chi phí vô cùng ưu đãi, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về các gói dịch vụ tốt nhất. 

Thông tin liên hệ 

senxanhevent.vn © Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Hà Nội: R201 , Tầng 2 ,Tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hải Phòng: Tầng 2 , Số 53 Lạch Tray , Quận Ngô Quyền , Tp Hải Phòng

Hotline: 0974468391

Lần đầu tiên hợp tác với Sen Xanh tổ chức sự kiện cho tập đoàn của chúng tôi, tôi thật sự bất ngờ với những gì mà Sen Xanh mang lại. Sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và hợp tác với Sen Xanh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Mr: Jaspaert Bruno - Tổng Giám Đốc Deep C - Belgium
Xem thêm

Đã có dịp hợp tác cùng với Sen Xanh Event , tôi thực sự hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc. Chúng tôi vẫn sẽ lựa chọn Sen Xanh Event trong nhiều chương trình sắp tới.

Mrs: Huyền Phạm - GDNS Tập đoàn BĐS Sunshine - Vietnam
Xem thêm

Đặc thù công việc phải làm việc nhiều các hoạt động và đại diện cho người lao động để tổ chức những chương trình ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chưa thấy đơn vị nào nhiệt tình như Sen Xanh. Có nhiều lúc bên mình thay đổi chương trình bất ngờ nhưng Sen Xanh vẫn vui vẻ hỗ trợ, hợp tác với trách nhiệm cao nhất. 

Mrs: Phạm Hằng - Chủ Tịch CĐ KKT Hải Phòng - Vietnam
Xem thêm

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391

hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]