Kịch bản, ý tưởng tổ chức lễ kỷ niệm- Không chỉ riêng lễ kỷ niệm mà bất cứ buổi lễ nào cũng cần có ý tưởng và kịch bản, ý tưởng và kịch bản được ví như là linh hồn của chương trình, một ý tưởng tồi tệ và một kịch bản nhiều thiếu sót sẽ không đem lại kết quả tốt đẹp gì cho doanh nghiệp, vậy nên lên ý tưởng và xây dựng kịch bản một cách tỉ mỉ và chuẩn chỉ luôn là một yếu tố tiên quyết phải hoàn thành trước khi tiến hành xây dựng các bước tiếp theo.
Vậy thì đừng bỏ qua những cách để tạo ra một ý tưởng tổ chức lễ kỷ niệm mà Sen Xanh Group chia sẻ ngay sau đây.
>>>Xem thêm: Thông tin chi tiết về Sen xanh event.
1. Để xây dựng kịch bản cho lễ kỷ niệm cần lưu ý những gì?
Bám sát định hướng mục tiêu của doanh nghiệp
Có khá nhiều mục đích của doanh nghiệp khi tổ chức lễ kỷ niệm:
-
Lễ kỷ niệm giống như một cầu nối để doanh nghiệp có thể tạo dựng thương hiệu của mìn với công chứng thông qua đó.
-
Lễ kỷ niệm cũng có thể là những chuỗi câu chuyện về hành trình phát triển của công ty.
-
Hay thông qua buổi lễ doanh nghiệp muốn gửi lời cảm ơn, tri ân đến tất cả nỗ lực của cả một tập thể đá cùng nhau giúp sức, cống hiện tạo nên một doanh nghiệp lớn mạnh.
-
Qua buổi lễ sự kiện doanh nghiệp có thể khẳng định vị thế của mình, nêu ra những định hướng với những mục tiêu mới mà doanh nghiệp cần đạt được trong thời gian tới.
-
Và phổ biến hơn mục đích tổ chức lễ kỷ niệm là để tích hợp những mục đích trên.
>>>Xem thêm: Lễ kỷ niệm.
Lựa chọn chủ đề cho lễ kỷ niệm
-
Chủ đề cho buổi lễ kỷ niệm cũng sẽ được thiết kế dựa trên mục tiêu.
-
Chủ đề buổi sự kiện bao gồm thông điệp chương trình, màu sắc chủ đạo và concept lễ kỷ niệm.
-
Muốn lên tìm ra chủ đề thú vị: hãy dựa vào tính cách thương hiệu của mình, văn hóa doanh nghiệp, ngoài ra dựa vào tính cách của thương hiệu mình bạn sẽ xác định được phong cách của lễ kỷ niệm là trầm lắng, trang trọng hay sôi động hoặc là kết hợp cả ba phong cách trên.
Lên Kịch bản cho từng phần của danh mục sự kiện
Các danh mục trong buổi lễ kỷ niệm gồm có:
-
Kịch bản đón tiếp khách mời
Kịch bản đón tiếp khách mời cần có bước trang trí lối vào sự kiện, bộ phận lễ tân đón tiếp khách mời và hướng dẫn khách mời vào chỗ ngồi.
Tiếp theo đó, để thể hiện được sự tôn trọng cũng như hiếu khách của doanh nghiệp lối vào cần được trang trí lịch thiệp.
-
Kịch bản lễ khai mạc
Mở đầu buổi lễ bao giờ cũng là một vài lời giới thiệu của doanh nghiệp.
Nên trau chuốt về phần kịch bản dành cho MC cũng như lồng ghép các tiết mục văn nghệ vào phần khai mạc để hạn chế được cảm giác nhàm chán cho người xem.
-
Kịch bản cho phần nội dung
Nội dung nên triển khai thành chuỗi các sự kiện giống như một câu chuyện về hành trình phát triển của doanh nghiệp.
Ở phần này nên thiết kế kịch bản sao vừa thể hiện được sự sâu lắng , hồi tưởng lại chặng đường khó khăn mà doanh nghiệp đã trải qua cùng với đó là sự góp sức nỗ lực của cả tập thể.
Bên cạnh đó, qua phần nội dung doanh nghiệp có thẻ tuyên dương những cá nhân hay tập thể xuất sắc, từ đó kích thích sự cầu tiến cùng nhau phát triển của nhan viên.
-
Kịch bản cho phần kết thúc.
Phần kết thúc không nên quá lan man, càn đảm bảo độ súc tích nhưng vẫn phải trau chuốt để có thể nói lên được mong muốn, mục tiêu sắp tới của doanh nghiệp, khẳng định sứ mệnh quan trọng với khách hàng.
>>>Xem thêm: Quy định về tổ chức hội nghị khách hàng.
2. Cách tạo ý tưởng độc đáo cho buổi lễ kỷ niệm
Ý tưởng độc đáo cho sân khấu thật ấn tượng
Nếu như nội dung là những bản nhạc thì sân khấu chính là nhạc cụ nhằm truyền tải những bản nhạc đó đến với người xem.
Để sân khấu thật sự trở nên độc đáo và tạo cảm hứng cho người xem thì bạn nên phối hợp âm thanh, ánh sáng và các đồ vật trên sân khấu sao cho hài hòa nhất.
Bạn cũng có thể lấy ý tưởng từ câu chuyện của doanh nghiệp mình, biến sân khấu trở thành một chuyến tàu tốc hành, chuyên chở quá trình phát triển của doanh nghiệp.
Có ba địa điểm bạn có thể lựa chọn để làm sân khấu:
-
Ngoài trời.
-
Trong nhà.
-
Kết hợp.
Tuy nhiên, với mỗi địa điểm tổ chức sự kiện sẽ ứng với các concept và phối hợp màu sắc khác nhau, vì thế mà bạn cũng cần linh hoạt để có một sân khấu vừa ý nhất.
Đổi mới hình thức tổ chức lễ kỷ niệm
Các hình thức tổ chức sự kiện không nên trùng lặp với các ý tưởng đã tổ chức ở các năm trước.
Không nên chỉ áp dụng duy nhất một hình thức, sẽ gây ra cảm giác rất nhàm chán, thử tưởng tượng nếu như bạn là khách mời của buổi sự kiện ám chỉ nghe nói từ đầu đến cuối mà không có bất kỳ một sự tương tác nào với khán giả bên dưới, bạn có muốn ở lại từ đầu đến cuối tại buổi lễ như thế không.
Vậy làm thế nào để đa dạng hóa hình thức tổ chức lễ kỷ niệm: Các hình thức như team building, gala dinner hay dã ngoài là một trong những hình thức bạn có thể phối hợp để tối thiểu được sự nhàm chán và tạo được dấu ấn trong lòng người xem.
Ý tưởng thiết kế, trang trí cho sự kiện kỷ niệm thành lập công ty
Con người luôn bị thu hút bởi cái đẹp, đó cũng là lý do mà một sự kiện đầu tư về mặt thiết kế và trang trí luôn thu hút hơn các sự kiện với các background đơn giản không có sự đầu tư.
Vì vậy hãy chú ý đến phần thiết kế backdrop cùng với phối hợp giữa các phụ kiện trang trí sự kiện để hội trường trở nên thu hút nhé.
Ý tưởng truyền thông sự kiện kỷ niệm thành lập công ty
Một ý tưởng truyền thông độc đáo kèm theo TVC thú vị sẽ dễ chạm cảm xúc của công chúng hơn rất nhiều, vậy nên hãy đầu tư cho TVC kết hợp với lên kế hoạch truyền thông trên các kênh Social media một cách tỉ mỉ.
>>>Xem thêm: Tổ chức lễ kỷ niệm.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391
hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]