Kinh nghiệm tổ chức tiệc cuối năm từ A-Z - Tiệc cuối năm luôn là một sự kiện quan trọng nhằm tri ân những nỗ lực của một tập thể trong suốt một năm làm việc, do đó mà cần phải có sự chuẩn bị thật chu đáo và kỹ lưỡng. Với bài viết này Sen Xanh Group sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm tổ chức tiệc cuối năm xương máu mà chúng tôi đúc rút được, cùng theo dõi nhé!
1. Lịch sử ra đời của tiệc tất niên cuối năm
Tiệc tất niên cuối năm hay còn được gọi là tiệc The end year party. Theo như văn hoá của mỗi doanh nghiệp, đây được gọi là một trong những buổi tiệc thường niên được tổ chức vào dịp cuối năm, nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được của doanh nghiệp trong năm qua, bên cạnh đó tất niên cũng là dịp để các thành viên trong doanh nghiệp có thể nhìn lại chặng đường đã đi qua, đã gắn bó cùng nhau và cùng hứa hẹn với nhau phấn đấu hơn trong năm tới.
>>>Xem thêm: Tổ chức lễ khai trương.
2. Cách lên kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cuối năm
Vì đây là buổi tiệc quan trọng của cả doanh nghiệp nên chúng ta cần lên kế hoạch ít nhất là ba tuần trước khi triển khai để có một buổi tiệc diễn ra suôn sẻ hơn.
Các bước cần phải làm để có được một bản kế hoạch hoàn hảo cho buổi tiệc tất niên:
Bước 1 - Lên ý tưởng cho tiệc cuối năm
Nếu như mục tiêu là người dẫn đường thì các ý tưởng được coi là đèn pin soi lối giúp cho doanh nghiệp có thể định hình được hướng tổ chức của ình một cách cụ thể.
Vì vậy một ý tưởng tốt trước tiên phải bắt nguồn từ các sáng kiến hay từ các thành viên trong tổ chức, việc tham khảo các ý kiến của các thành viên về tổ chức tiệc cuối năm còn giúp cho các thành viên gắn kết và hào hứng để tham gia buổi lễ hơn.
Tuy nhiên cần lưu ý rằng việc lên ý tưởng phải đảm bảo 3 yếu tố:
-
Tiệc cuối năm phải thể hiện được tinh thần tri ân các thành viên trong tập thể.
-
Tiệc cuối năm phải đảm bảo được tính sự kiện.
-
Tiệc cuối năm cũng là dịp để có thể truyền bá văn hoá của doanh nghiệp với cộng đồng.
Đẻ cho buổi tiệc không trở nên nhạt nhoà, không gây ấn tượng gì với mọi người thì việc đổi mới sáng tạo là điều cần thiết, một số ý tưởng khá thú vị sau đây bạn có thể tham khảo:
-
Tổ chức theo concept dạ tiệc với tone màu chủ đạo là đen trắng, vừa đơn giản lại mang vẻ trịnh trọng cho buổi tiệc.
-
Tổ chức tại bể bơi: tạo nét năng động, phù hợp với văn hoá làm hết sức chơi hết mình.
-
Tổ chức theo phong cách hoài niệm: Buổi tiệc sẽ là một chuỗi các sự kiện nhằm hoài niệm về những gì đã qua, những thành tựu cũng như những khó khăn mà các thành viên đã cùng nhau trải qua.
-
Tổ chức theo phong cách tự do với đa màu sắc sẽ khiến cho buổi tiệc không quá nghi thức.
Bước 2 - Lên danh sách các thành viên và khách mời tham gia tiệc cuối năm
Nhờ việc lên danh sách khách mời mà bạn có thể lựa chọn địa điểm tổ chức cũng như hoạch định chi phí một cách hợp lý hơn.
Việc lên danh sách khách mời cũng khiến cho doanh nghiệp chủ động hơn và không vướng phải các rắc rối như:
-
Lựa chọn địa điểm quá bé mà lượng khách mời tham gia quá nhiều.
-
Số lượng khách hàng ít mà chuẩn bị phần tiệc quá nhiều gây nên việc lãng phí ngân sách.
Bước 3 - Xác định thời gian và địa điểm tổ chức buổi tiệc cuối năm
Vì tổ chức tiệc cuối năm được coi là văn hoá của hầu hết các doanh nghiệp nên để không bị nhỡ sự kiện của doanh nghiệp mình, bạn nên đặt bàn tại các trung tâm tổ chức hội nghị hay khách sạn trước một đến hai tháng hoặc bạn cũng có thể lên trước kế hoạch và tự tổ chức tại công ty.
Bước 4 - Xác định chủ đề và concept chương trình tiệc cuối năm
Concept chương trình bao gồm:
-
Màu sắc: Lựa chọn màu đỏ sẽ thể hiện được tính nhộn nhịp rộn ràng của không khí tết; hoặc màu đen là màu tượng cho sự sang trọng, quý phái; ngoài ra bạn có thể dựa vào tính cách doanh nghiệp của mình mà chọn màu sắc cho phù hợp.
-
Trang phục: Từ việc thống nhất về màu sắc cho sự kiện sẽ quyết định đến phong cách về trang phục cho các thành viên, bên cạnh đó chúng ta nên thống nhất một màu cho trang phục để thể hiện được tính đoàn kết, đồng nhất của một tập thể.
-
Sân khấu: có thể trang trí sân khấu với backdrop hay các phụ kiện tượng trưng cho một đoàn tàu, một chuyến xe để nói về hành trình của doanh nghiệp.
-
Hệ thống âm thanh, ánh sáng: Các doanh nghiệp nên lựa chọn những gam màu trầm ấm để thể hiện sự ấm cúng và thân mật
Bước 5 - Chuẩn bị phần hội và phần tiệc
Về phần hội của party cuối năm
-
Doanh nghiệp có thể mời các ca sĩ, nghệ sĩ đến để biểu diễn các tiết mục nghệ thuật kết hợp với các tiết mục do chính các thành viên thể hiện để tăng màu sắc cho tiệc cuối năm.
-
Các tiết mục nghệ thuật nên lồng ghép với các trò chơi hay bốc thăm trúng thưởng để tăng thêm tính đa dạng cho phần hội của buổi party cuối năm.
-
Video trình chiếu hay các chuỗi seri về hành trình của doanh nghiệp cũng sẽ đánh dấu những cột mốc quan trọng và tăng tính cảm xúc cho buổi tiệc tri ân này.
-
Và điều không thể thiếu đó là tiết mục khen thưởng tuyên dương những thành viên xuất sắc để thúc đẩy tinh thần cầu tiến và quyết tâm của nhân viên.
Về phần tiệc của party cuối năm
-
Phần tiệc có thể tổ chức theo dạng buffet hoặc gọi các món ăn mặn kèm theo một vài món tráng miệng như bánh kem, hoa quả, kèm một chút rượu vang để tăng thêm tính sang trọng.
Bước 6 - Kết thúc party
-
Một bữa tiệc hoàn hảo là tổng hòa sự hoàn hảo giữa các phần với nhau, nếu phàn mở màn và phần thân màn thú vị mà phần kết nhạt nhoà sẽ khiến các thành viên cảm thấy hụt hẫng.
-
Do đó một số ý tưởng cho phần kết thúc party thường được áp dụng khá nhiều như: chụp ảnh kỷ niệm, trao quà lưu niệm,...
Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm tổ chức tiệc cuối năm mà sen xanh đã chia sẻ, chúc buổi tiệc của bạn thành công tốt đẹp. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về những tiến trình sự kiện của doanh nghiệp bạn một cách hợp lý nhất:
Thông Tin Liên Hệ
- Công Ty Sen Xanh Event tổ chức sự kiện hàng đầu Việt Nam
- Cơ sở Hà Nội: R201, Tầng 2 ,Tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Cơ sở Hải Phòng: Tầng 2, Số 53 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Tp Hải Phòng
- Website: https://senxanhevent.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/senxanhevent.vn/
- Hotline: 0974.468.391
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391
hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]