Dịch vụ cung cấp MC là luôn được các doanh nghiệp quan tâm và tìm kiếm. Trong bất kỳ sự kiện có quy mô lớn hay nhỏ đều cần có MC dẫn dắt tốt để tạo không khí vui vẻ, náo nhiệt. Vì vậy MC là một vị trí quan trọng không thể thiếu quyết định sự thành công của chương trình. Hãy cùng Sen Xanh Event tìm hiểu về loại hình dịch vụ cho thuê MC này nhé!

1. MC là gì?

MC là người sẽ chịu trách nhiệm vai trò dẫn chương trình xuyên suốt thời gian diễn ra của một sự kiện, một buổi tiệc hoặc một buổi biểu diễn. MC không chỉ là người dẫn dắt, truyền tải thông điệp chương trình một cách linh hoạt mà còn mang lại không khí sôi nổi cho chương trình, tương tác với các khách mời tham gia. 

MC là người chịu trách nhiệm dẫn dắt chương trình 

2. Vai trò của MC trong tổ chức sự kiện

MC được coi là một yếu tố rất quan trọng trong việc tạo nên sự thành công của một sự kiện. Người dẫn chương trình phải đảm bảo sự kiện được diễn ra đúng tiến độ đã đặt ra, truyền đạt thông tin của sự kiện một cách dễ tiếp cận nhất. Bên cạnh đó, MC cũng đóng vai trò như phao cứu sinh nhờ vào sự ứng biến linh hoạt của mình nếu phát sinh vấn đề ngoài ý muốn.

MC đóng góp vai trò quan trọng đến sự thành công của chương trình

3. Đặc điểm của dịch vụ cung cấp MC

Dịch vụ cung cấp MC sẽ mang lại nhiều giá trị có ý nghĩa cho doanh nghiệp như:

  • Mang đến một sự kiện thành công, trọn vẹn.

  • Tạo sự thu hút lôi cuốn khách mời tham dự và khách hàng. 

  • Đánh bóng tên tuổi, khẳng định thương hiệu và đẳng cấp của doanh nghiệp.

  • Mang lại hiệu quả truyền tải, lan tỏa thông điệp hiệu quả. 

  • Tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực của doanh nghiệp.

Dịch vụ cung cấp MC mang lại nhiều giá trị đặc biệt cho doanh nghiệp 

4. Những yêu cầu cơ bản của MC sự kiện

Để sự kiện diễn ra hoàn hảo và không xảy ra sai sót thì MC sự kiện cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản như sau:

4.1 Kiến thức và sự hiểu biết sâu rộng

Kiến thức và sự hiểu biết là một mảnh ghép quan trọng tạo nên một MC chuyên nghiệp. Trong một sự kiện, người dẫn chương trình không chỉ cần có khả năng dẫn dắt chương trình một cách trôi chảy, linh hoạt mà còn cần có kiến thức và sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực thuộc chủ đề của sự kiện.

MC cần có sự hiểu biết và kiến thức đa lĩnh vực 

Điều này sẽ giúp cho MC có thể dễ dàng hiểu được tâm lý của khách mời và đưa ra những phát ngôn, hành động phù hợp giúp cho chương trình diễn ra một cách suôn sẻ và thành công. Ngoài ra, MC còn có thể tự tin giải đáp những câu hỏi của khách mời mà không bị lúng túng. 

4.2 Giọng nói tốt của người làm MC

Giọng nói là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho người dẫn chương trình tạo ấn tượng tốt đối với người nghe. Sở hữu giọng nói tốt sẽ giúp MC dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả, đồng thời có thể truyền tải thông điệp của chương trình một cách rõ ràng và chính xác hơn.

Giọng nói tốt là yếu tố tiên quyết của một người MC chuyên nghiệp

Nếu giọng nói của MC không tốt, không rõ ràng và thường xuyên ngập ngừng sẽ dễ gây sự khó chịu cho người nghe và giảm sự thu hút của chương trình. Ngoài ra, phát âm không rõ ràng còn ảnh hưởng gây sai lệch đến thông tin được truyền đạt.

4.3 Ngoại hình ưa nhìn

Là nghề nghiệp thường xuyên phải đứng trước đám đông, MC cần phải biết cách thu hút được sự chú ý, theo dõi của mọi người. Vì vậy người sở hữu một ngoại hình ưa nhìn, khuôn mặt thân thiện và nụ cười dễ mến sẽ là một điểm cộng lớn. Ngoại hình yếu tố đầu tiên mà người xem sẽ trực tiếp nhìn thấy và đánh giá.

Ngoại hình của MC là yếu tố đầu tiên tác động đến người xem

MC nên lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng và chủ đề của chương trình để luôn giữ hình ảnh của bản thân đẹp hơn trong mắt khán giả. Bên cạnh đó, những cử chỉ nhỏ trong sự kiện như tác phong đi đứng, biểu cảm, thái độ cũng góp phần tạo nên nét cuốn hút đặc biệt đối của một MC.

4.4 Sự linh hoạt và trách nhiệm làm MC

Sự linh hoạt trong kỹ năng dẫn chương trình là cần thiết để có khả năng thích nghi với sự thay đổi của chương trình và có cách ứng biến khi xuất hiện tình huống rủi ro ngoài dự phòng. Một sự kiện diễn ra sẽ được chuẩn bị kỹ càng nhưng không thể đảm bảo hoàn toàn suôn sẻ, vì vậy MC cần phải có khả năng thích ứng và nhanh nhẹn xử lý nếu xuất hiện các tình huống bất ngờ.

MC cần có sự linh hoạt và trách nhiệm trong công việc

Đồng thời, MC cần phải có trách nhiệm đảm bảo chương trình được diễn ra đúng theo quy trình và duy trì chất lượng trong suốt thời gian tổ chức. Ngoài ra, MC phải biết cách tạo bầu không khí vui vẻ, hoạt náo giúp khán giả hài lòng và cảm thấy thú vị khi theo dõi chương trình. 

4.5 Sức khoẻ của MC dẫn chương trình

Trong bất kỳ nghề nghiệp nào, sức khỏe luôn là yếu tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu cần quan tâm để tránh gây ảnh hưởng đến công việc. Đối với MC có vai trò chính để dẫn dắt các sự kiện, chương trình có quy mô lớn, nhỏ thì họ phải luôn giữ được nguồn năng lượng để đáp ứng yêu cầu công việc, vì vậy việc giữ sức khỏe ổn định là điều cần thiết.

MC cần đảm bảo sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất 

Nếu MC có vấn đề về sức khỏe, cảm thấy mệt mỏi và không có tinh thần thoải mái, tự tin thì chương trình diễn ra cũng sẽ không hiệu quả và khó thu hút sự chú ý của khán giả. Ngoài ra, MC là công việc phải thường xuyên đứng trên sân khấu trong thời gian dài. Nếu không có sức khỏe tốt, người dẫn chương trình sẽ không thể giữ tâm lý khi đứng trước đám đông, 

5. Những kỹ năng cần thiết của MC sự kiện

MC sự kiện cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết dưới đây để đảm bảo hiệu quả công việc:

5.1 Kỹ năng điều khiển giọng nói

Điều khiển giọng nói là kỹ năng rất quan trọng của một MC chuyên nghiệp. Để có được thành công nhất định trong nghề dẫn chương trình thì không chỉ cần có giọng nói hay mà còn phải biết cách điều khiển giọng nói trong nhiều tình huống khác nhau. 

Kỹ năng điều khiển giọng nói cho phù hợp của MC đóng vai trò quan trọng 

MC cần chú ý đến việc điều khiển tốc độ và nhịp điệu khi nói để đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách rõ ràng, dễ hiểu đến khán giả. Ngoài ra, MC cũng cần phải thể hiện giọng điệu phù hợp với từng tình huống và nội dung khác nhau của chương trình để tạo mạch cảm xúc phù hợp với không khí của sự kiện.

5.2 Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Điểm mấu chốt của sự giao tiếp là ngôn từ, ngôn ngữ hình thể cũng đóng một vai trò rất quan trọng đối với người dẫn chương trình. Bên cạnh việc sử dụng ngôn từ để truyền tải thông tin đến khán giả, MC có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể để biểu lộ sự tự tin làm chủ sân khấu.

Người dẫn chương trình cần biết cách phối hợp sử dụng ngôn ngữ hình thể 

5.3 Kỹ năng phỏng vấn và nghệ thuật đặt câu hỏi

MC cần phải có kỹ năng phỏng vấn và đặt câu hỏi chính xác để tạo hiệu ứng tương tác tốt với khách mời và khán giả. Trong thời gian phỏng vấn, MC đòi hỏi phải có kỹ năng lắng nghe để tạo sự kết nối với khách mời giúp họ cảm thấy thoải mái và được tôn trọng. Khi biết lắng nghe, MC sẽ có thể tìm ra những chi tiết, quan điểm cụ thể để dẫn dắt câu chuyện mượt mà hơn.

Kỹ năng phỏng vấn và đặt câu hỏi thông minh sẽ tạo sự kết nối gần gũi với khách mời

5.4 Sự tương tác giữa khán giả

Kỹ năng tương tác là sử dụng lời nói, hành động tác động đến khán giả để tạo sự kết nối gần gũi hơn nhằm mang lại bầu không khí vui vẻ hoặc trầm lắng tùy vào từng mục đích của người dẫn dắt chương trình. MC cần linh hoạt trong cách tương tác với khán giả để tạo sự lôi cuốn cho chương trình.

MC biết cách tương tác với khán giả sẽ tạo bầu không khí hoạt náo 

Chẳng hạn những sự kiện về âm nhạc, giải trí, MC phải tạo bầu không khí sôi nổi, hoạt náo để khán giả cảm thấy hứng thú khi theo dõi. Ngược lại đối với những sự kiện cần sự lắng đọng, trầm lắng thì MC phải biết cách tương tác phù hợp với cảm xúc của khán giả. 

6. Thuê MC phù hợp với sự kiện quan trọng như thế nào?

Lựa chọn dịch vụ cung cấp MC uy tín và thuê MC phù hợp sẽ góp phần không nhỏ đến sự thành công của sự kiện:

6.1 Một số lưu ý khi thuê MC sự kiện

Khi quyết định chọn thuê MC chuyên nghiệp cho sự kiện sắp diễn ra, bạn cần lưu ý đến một vài điều sau:

  • Xác định chính xác mục đích tổ chức sự kiện và đối tượng hướng đến cụ thể. 

  • Tìm hiểu và đánh giá kỹ năng, kinh nghiệm của MC.

  • Bàn bạc, thỏa thuận về giá cả và những điều khoản trong hợp đồng.

  • Thảo luận về phong cách dẫn chương trình của MC và tổng duyệt trước khi sự kiện diễn ra.

Khi lựa chọn thuê MC sự kiện doanh nghiệp cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau

6.2 MC sự kiện có kỹ năng dẫn dắt chương trình tốt

Kỹ năng dẫn dắt chương trình là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một MC chuyên nghiệp. Vì vậy khi lựa chọn dịch vụ cung cấp MC, bạn cần quan tâm đến tiêu chí này. Một MC sự kiện chuyên nghiệp và dẫn dắt chương trình tốt sẽ giúp sự kiện của bạn sẽ để lại ấn tượng tốt hơn với khách hàng, ghi điểm cộng lớn và tạo ảnh hưởng tốt đến thương hiệu doanh nghiệp. 

MC dẫn dắt tốt góp phần tạo thành công cho sự kiện 

6.3 Thuê MC sự kiện có kỹ năng kiểm soát thời gian tốt

Nếu sự kiện kéo dài quá lâu hoặc không được kiểm soát thời gian tốt, sẽ làm mất đi sự tập trung và cảm hứng của khán giả. Chính vì vậy, việc thuê MC sự kiện có kỹ năng tốt về quản lý thời gian sẽ giúp ích rất nhiều cho chương trình, khán giả sẽ chú tâm vào nội dung chính mà không bị mất tập trung.

MC biết cách kiểm soát thời gian sẽ tạo sự chuyên nghiệp cho sự kiện

Hơn nữa, khi MC biết cách kiểm soát thời gian sẽ giúp cho chương trình đảm bảo diễn ra đúng theo kế hoạch và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách mời tham dự. Nhờ đó tạo hiệu ứng tích cực cho thương hiệu của doanh nghiệp.

6.4 Thuê MC sự kiện có kỹ năng xử lý tình huống

Trong quá trình tổ chức sự kiện có thể sẽ xảy ra một số tình huống bất ngờ không mong muốn. MC có kỹ năng xử lý tình huống nhanh nhạy sẽ giúp giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, và giúp chương trình diễn ra suôn sẻ. Từ đó tăng tính chuyên nghiệp trong giải quyết vấn đề của chương trình và tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Nhanh nhẹn trong xử lý tình huống là tiêu chí quan trọng của một MC sự kiện

7. Lý do nên thuê MC sự kiện tại Sen Xanh Event

Sen Xanh Event là một trong những công ty sở hữu dịch vụ cung cấp MC uy tín, chuyên nghiệp được đông đảo doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê MC chuyên nghiệp, công ty hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Dưới đây là một số lí do mà bạn nên lựa chọn dịch vụ cung cấp MC tại công ty: 

7.1 Chuyên nghiệp

Sen Xanh Event là một trong những công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại Việt Nam và được đánh giá cao trong dịch vụ cung cấp MC sự kiện. Công ty sở hữu đội ngũ MC chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẵn sàng hỗ trợ cho các sự kiện có quy mô lớn, nhỏ của doanh nghiệp. 

Công ty sở hữu đội ngũ MC chuyên nghiệp, được trải qua đào tạo bài bản 

Đội ngũ MC của Sen Xanh Event đều được trải qua các khâu tuyển chọn kỹ lưỡng và quá trình đào tạo chuyên nghiệp nên tự tin có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Vì vậy khi chọn thuê MC sự kiện tại Sen Xanh Event, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng và cách làm việc chuyên nghiệp của công ty. 

7.2 Giá tốt

Dịch vụ cung cấp MC tại Sen Xanh Event nổi tiếng với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Khi lựa chọn thuê MC chuyên nghiệp tại công ty, doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí mà vẫn đảm bảo sự kiện được diễn ra thành công, trọn vẹn. Ngoài ra, Sen Xanh Event cũng thường xuyên tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn vô cùng hấp dẫn.

Dịch vụ cung cấp MC có mức giá hợp lý

7.3 Đúng giờ, đúng hẹn

Là công ty kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Sen Xanh Event cam kết luôn đúng hẹn và đúng giờ để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ, không gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Công ty cam kết thực hiện dịch vụ cung cấp MC theo đúng tiến độ của chương trình như đã được thống nhất trước đó với khách hàng. 

Công ty luôn đảm bảo không trễ hẹn tránh ảnh hưởng đến doanh nghiệp 

7.4 Luôn đầy đủ phụ kiện, trang phục

Có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục và phụ kiện là một trong những yếu tố quan trọng giúp MC tạo được ấn tượng tốt với khán giả. Sen Xanh Event sẽ đảm bảo trang phục và phụ kiện chính hãng, chất lượng cho MC trước khi sự kiện diễn ra. Điều này sẽ giúp cho MC của Sen Xanh Event luôn có vẻ ngoài thu hút, phong cách thời trang đẹp mắt.

Sen Xanh Event cam kết chuẩn bị đầy đủ phụ kiện, trang phục chất lượng cho MC

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn những thông tin cụ thể về dịch vụ cung cấp MC. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và chọn thuê MC phù hợp cho những sự kiện trong tương lai. Nếu bạn có nhu cầu thuê MC chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với Sen Xanh Event để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ 1: Hà Nội: R201, Tầng 2, Tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Địa chỉ 2: Hải Phòng: Tầng 2, Số 53 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Tp Hải Phòng

  • Website: https://senxanhevent.vn/

  • Hotline: 0974 468 391

Cung cấp MC sự kiện chuyên nghiệp, linh hoạt và sáng tạo

Cho thuê MC sự kiện  là một trong những vấn đề đang được quan tâm nhất ở hầu…

Cho thuê MC sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội

Trong bất kì một sự kiện dù có quy mô lớn hay nhỏ đều cần được dẫn dắt bởi…

Đơn vị cung cấp MC sự kiện chất lượng

MC là người dẫn dắt chương trình, điều khiển mọi hoạt động diễn ra trên sân…

Dịch vụ cung cấp MC - hoạt náo viên

Cung Cấp MC - Hoạt Náo Viên  - Với mỗi chương trình dù lớn hay nhỏ,…

Thông tin về dịch vụ cung cấp MC chuyên nghiệp

Dịch Vụ Cung Cấp MC  - Hiện nay các sự kiện hay các chương trình được tổ chức…

Đơn vị cung Cấp MC sự kiện uy tín

Sen Xanh Event cho thuê cho thuê MC dẫn sự kiện, gameshow, hội nghị . Sen Xanh Event luôn…

Lần đầu tiên hợp tác với Sen Xanh tổ chức sự kiện cho tập đoàn của chúng tôi, tôi thật sự bất ngờ với những gì mà Sen Xanh mang lại. Sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và hợp tác với Sen Xanh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Mr: Jaspaert Bruno - Tổng Giám Đốc Deep C - Belgium
Xem thêm

Đã có dịp hợp tác cùng với Sen Xanh Event , tôi thực sự hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc. Chúng tôi vẫn sẽ lựa chọn Sen Xanh Event trong nhiều chương trình sắp tới.

Mrs: Huyền Phạm - GDNS Tập đoàn BĐS Sunshine - Vietnam
Xem thêm

Đặc thù công việc phải làm việc nhiều các hoạt động và đại diện cho người lao động để tổ chức những chương trình ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chưa thấy đơn vị nào nhiệt tình như Sen Xanh. Có nhiều lúc bên mình thay đổi chương trình bất ngờ nhưng Sen Xanh vẫn vui vẻ hỗ trợ, hợp tác với trách nhiệm cao nhất. 

Mrs: Phạm Hằng - Chủ Tịch CĐ KKT Hải Phòng - Vietnam
Xem thêm

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391

hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]