Trong lĩnh vực quảng bá sự kiện hay giới thiệu sản phẩm thì lễ khánh thành là một quy trình tất yếu đầu tiên mà bạn cần phải chú ý đến. Nếu bạn đang muốn tạo một kịch bản tổ chức lễ khánh thành để làm một buổi lễ hay sự kiện trở nên ý nghĩa với đầy đủ thông tin mà chưa biết làm thế nào?

Hãy đọc bài viết dưới đây của Sen Xanh Event chúng tôi để giúp bạn tìm hiểu chi tiết các mẫu kịch bản tổ chức cho lễ khánh thành nhé. 

Tổ chức lễ khánh thành là gì?

Một buổi lễ khánh thành trong tiếng anh còn được gọi là “Inauguration Ceremony”. Buổi lễ này là được tổ chức nhằm đánh dấu các sự kiện như sau:

  • Mở cửa hoặc đưa một khu vực dân sự đi vào hoạt động như chương trình tổ chức lễ khánh thành nhà thờ, bệnh viện, nhà máy, bảo tàng,... 

  • Dùng để giới thiệu người lãnh đạo mới của công chúng 

  • Giới thiệu cho người dân biết đến công trình, dự án mới như là chùa, nhà thờ, xây dựng cầu

Bất kỳ một công ty nào thì việc tổ chức một buổi lễ khánh thành trước khi đi vào hoạt động là điều vô cùng quan trọng. Với quan niệm là đầu xuôi thì đuôi lọt nên càng làm lễ khánh thành lớn thì ý niệm thành công càng lớn. 

Về mặt tâm linh, tín ngưỡng thì sự kiện này nhằm đánh dấu cho sự khởi đầu đầy may mắn. Chan chứa và sự kỳ vọng sẽ hoạt động thành công mã đáo trong tương lai. 

>>> Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện đẳng cấp của Senxanh Event

Kịch bản Tổ Chức Lễ Khánh Thành

Mẫu kịch bản tổ chức khánh thành từ A - Z  mới nhất 2022

Để tổ chức một buổi lễ khánh thành vạn sự khởi đầu nan thành công mỹ mãn thì không thể thiếu được mẫu kịch bản tổ chức khánh thành. Cụ thể một bản mẫu để buổi lễ khánh thành được trọn vẹn sẽ bao gồm như sau:

1. Đón tiếp khách mời

Quy trình đầu tiên trong việc tổ chức lễ khánh thành chính là đón tiếp chu đáo các vị khách đến tham gia. Đây được xem là bước quan trọng nhất trong cả quá trình và khi bạn làm tốt bước này thì thiện cảm của quan khách đến tham dự chắc chắn sẽ tốt. 

Mặc dù trong ngày lễ khánh thành thì có rất nhiều những khách hàng tham dự mà bạn không thể chú ý đến được. Lúc này thì bạn có thể thuê PG chuyên nghiệp về để phục vụ cho buổi lễ này. Đây là những có ngoại hình đẹp vừa phục vụ chu đáo, nhiệt tình, giúp bạn đón tiếp, check in cũng như là giúp khách biết được chỗ ngồi. 

Kịch bản Tổ Chức Lễ Khánh Thành

2. MC tuyên bố lý do và khai mạc 

Tiếp đến trong mẫu kịch bản tổ chức lễ khánh thành này là tuyên bố lý do khai mạc chương trình. Gia chủ nên thuê một MC dẫn chương trình tài năng về để thuê và điều điều này giúp cho sự mạch lạc, duyên dáng của chương trình không bị làm gián đoạn. 

Một MC có kinh nghiệm cao cũng như là nghiệp vụ được đào tạo bài bản sẽ dẫn dắt chương trình suôn sẻ. Không những thế mà họ còn chịu trách nhiệm trong việc xử lý cực tốt các trường hợp khẩn cấp trên sân khấu vô cùng khéo léo. 

3. Chủ đơn vị lên phát biểu

Lúc này MC dẫn chương trình sẽ mời chủ buổi lễ khánh thành lên phát biểu cũng như là bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình. Hoặc lúc này chủ buổi lễ sẽ kể đôi chút về lời dẫn chương trình khánh thành chùa hoặc quá trình thành lập công ty, giới thiệu đôi chút sản phẩm, dịch vụ kinh doanh,...

Có thể thay thế việc này bằng những nội dung liên quan khác tương tự như tuyên bố người đại diện, ký kết hợp đồng với đối tượng khách hàng của mình. 

Kịch bản Tổ Chức Lễ Khánh Thành

4. Cắt ruy băng khánh thành 

Nghi thức này thực sự rất quan trọng và không thể thiếu trong mẫu kịch bản tổ chức lễ khánh thành. Việc này vừa đem đến ý nghĩa may mắn, vừa thể hiện cho sự bắt đầu đi vào hoạt động của công ty, doanh nghiệp.

Thường thì một bộ cắt ruy băng khánh thành sẽ gồm có kéo vàng, dải lụa đỏ và khay đựng. Sau khi chủ đầu tư, người đứng đầu chủ trì cắt xong thì MC sẽ đề nghị mọi người vỗ tay chúc mừng. 

5. Múa lân, múa trống 

Để không gian góp phần sống động và náo nhiệt hơn, bạn cũng hãy nhớ đừng bỏ dở những tiết mục cũng như múa lân, múa trống hoặc ca hát, dancing múa mới nhất… Hầu hết, thời hạn để dành cho tiết mục này đã là từ 20-25 phút.

 6. Mời vị khách đi thăm quan 

Một điều  cũng không hề kém phần nổi bật trong mẫu kịch bản khánh thành công ty đó là mời quan các vị quan khách thăm quan đơn vị, nhà máy… Những nhân viên sinh hoạt trong đơn vị, nhà máy… 

Lúc này thì nhiệm vụ của bạn là người dẫn đường, vừa chỉ dẫn lại ra mắt. Mục đích là để mỗi cá nhân hiểu ra hơn về hình thức, thành phần… mà công ty, doanh nghiệp hướng tới. 

>>> Xem thêm: Tiêu chí để lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện cao cấp

Kịch bản Tổ Chức Lễ Khánh Thành

7. Dùng tiệc buffet 

Sau khi đoàn thăm quan quay về và quay lại chỗ ngồi trong sàn diễn chính thì MC sẽ mời đại diện thay mặt cho doanh nghiệp, nhà đầu tư lên khai tiệc buffet. Rồi MC đề nghị mọi người cùng nâng ly để chúc mừng cho lễ khánh thành ra mắt may mắn, khởi đầu vạn sự nạn. 

Tiếp đó mời các khách mời thưởng thức những món ăn ở trên bàn tiệc. Khách mời lúc này sẽ hoàn toàn chủ động ăn uống, trò chuyện giao lưu với nhau. 

8. Bế mạc buổi lễ 

Khi mà thời điểm mà buổi lễ khánh thành kết thúc thì MC sẽ thay mặt người chủ trì phát ngôn bế mạc buổi lễ. Đồng thời cảm ơn sự có mặt của những quan khách mời đã đến chung vui. 

Lúc khách ra về thì những nhân viên PG được thuê sẽ là được tiếp đón khách cuối cùng. Bố trí những PG đứng thành 2 bên và có thể trao quà lưu niệm. Những món quà này có thể là khóa in logo công ty, mũ,....

Và đó là toàn bộ những thông tin để bạn lên một kịch bản tổ chức lễ khánh thành từ A đến Z đạt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm cũng như là cẩm nang để thực hiện tổ chức một buổi lễ khánh thành tốt nhất. Chúc các bạn thành công. 

Lần đầu tiên hợp tác với Sen Xanh tổ chức sự kiện cho tập đoàn của chúng tôi, tôi thật sự bất ngờ với những gì mà Sen Xanh mang lại. Sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và hợp tác với Sen Xanh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Mr: Jaspaert Bruno - Tổng Giám Đốc Deep C - Belgium
Xem thêm

Đã có dịp hợp tác cùng với Sen Xanh Event , tôi thực sự hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc. Chúng tôi vẫn sẽ lựa chọn Sen Xanh Event trong nhiều chương trình sắp tới.

Mrs: Huyền Phạm - GDNS Tập đoàn BĐS Sunshine - Vietnam
Xem thêm

Đặc thù công việc phải làm việc nhiều các hoạt động và đại diện cho người lao động để tổ chức những chương trình ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chưa thấy đơn vị nào nhiệt tình như Sen Xanh. Có nhiều lúc bên mình thay đổi chương trình bất ngờ nhưng Sen Xanh vẫn vui vẻ hỗ trợ, hợp tác với trách nhiệm cao nhất. 

Mrs: Phạm Hằng - Chủ Tịch CĐ KKT Hải Phòng - Vietnam
Xem thêm

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974.468.391

hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]