Tổ chức lễ khai trương cửa hàng không chỉ là cơ hội tốt để thu hút sự quan tâm của khách hàng mà còn là dịp lý tưởng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ tới công chúng cũng các đối tác. 

Dưới đây là cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công. Được gợi ý từ Sen Xanh Event - Đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện TOP đầu miền Bắc.
 

1. Các hạng mục chuẩn bị trước ngày tổ chức lễ khai trương

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng như thế nào?

Nhớ rằng mục tiêu chính của một sự kiện khai trương là tạo ra một ấn tượng tích cực với khách hàng và cộng đồng. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn tập trung vào việc tạo ra một trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ cho mọi người tham dự.

Lựa chọn ngày khai trương: Ngày tổ chức phải được chọn sao cho phù hợp với yếu tố tâm linh và phong thủy. Thường thì việc chọn ngày cuối tuần sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham dự.

Lựa chọn chủ đề sự kiện: Dựa trên mục tiêu và giá trị hướng đến của cửa hàng, hãy chọn chủ đề phù hợp để tạo nên sự nhận diện và gắn kết cho lễ khai trương..

Lựa chọn chủ đề đề phù hợp với cửa hàng khai trương

Danh sách khách mời: Dự tính số lượng khách mời và khách tham dự để dự trù kinh phí và đưa ra phương án tiếp đón chu đáo nhất. 

Chuẩn bị kế hoạch truyền thông trước ngày diễn ra sự kiện: Kết hợp nhiều phương pháp marketing như mạng xã hội, tiktok, tờ rơi, chương trình khuyến mãi độc quyền, hợp tác người nổi tiếng,...để thu hút khách hàng. 

Công tác trang trí cửa hàng: Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công cần lựa chọn trang trí cẩn thận. Lựa chọn trang trí cẩn thận với hoa, bóng bay, băng rôn, ánh sáng và âm thanh sẽ giúp cửa hàng trở nên lung linh và bắt mắt.

Chuẩn bị nhân lực: Đảm bảo đủ nhân lực có kinh nghiệm là một yếu tố quan trọng khác để giúp cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công. Sen Xanh là đơn vị chuyên nghiệp, cam kết cung cấp đủ nhân viên và nhân sự phục vụ sự kiện một cách hiệu quả nhất.

Lên ngân sách tổ chức lễ khai trương: Thiết lập văn bản kế hoạch chi tiết để đảm bảo việc quản lý chi phí hợp lý. Nên sử dụng 20% ngân sách tiếp thị của năm đầu tiên cho toàn bộ buổi lễ khai trương. 

2. Chuẩn bị kịch bản tổ chức lễ khai trương cửa hàng

STT HẠNG MỤC CHI TIẾT
1 Giới thiệu khách mời, đại biểu

MC sẽ giới thiệu lần lượt từng vị khách mời và đại biểu tham dự, tạo không khí khai trương nồng ấm và trang trọng.

2

Phát biểu của đại diện doanh nghiệp

Đại diện doanh nghiệp phát biểu chia sẻ về sự kiện và gửi lời cảm ơn đến khách mời tham dự. 

3

Chương trình văn nghệ và giao lưu

Điểm thêm những tiết mục văn nghệ - giao lưu để giữ chân khán giả. 

4 Lễ cắt băng khai trương và tiếp đón khách mời tham dự

Lễ cắt băng là khoảnh khắc trọng đại, đánh dấu khởi đầu mới. Sau đó đón tiếp khách hàng tham quan và mua sắm. Đừng quên chia sẻ các chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

3. Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng: Lễ cúng rất quan trọng

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng không thể thiếu nghi thức quan trọng là lễ cúng khai trương. Điều này giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi và mong muốn sự hanh thông và phát đạt trong công việc kinh doanh của mình.

Lễ cúng khai trương rất quan trọng

Cách cúng khai trương cửa hàng không quá phức tạp và có thể tham khảo chi tiết như sau:

+ Mâm ngũ quả: Miền Bắc thường bao gồm chuối, na, táo, bưởi, cam, quýt, hồng, lê, lựu, và đào. Trong khi đó Miền Nam thường sử dụng dưa hấu, đu đủ, dứa, dừa, xoài, nho, thăng long và hồng xiêm.

+ Bộ tam sên: Bộ tam sên tượng trưng cho thổ, thủy và thiên để cầu mong sự may mắn quanh năm, bao gồm 3 hột vịt lộn, 1 con cua (hoặc tôm) luộc hoặc hấp (khoảng 100 gram), và 1 miếng thịt ba rọi luộc (khoảng 300gram).

+ Một số loại lễ vật khác: Bao gồm 3 chén nước sạch, 3 chén chè tươi, 3 đĩa xôi, 2 cây nến lớn và đồ vàng mã.

Sau khi hoàn thành lễ cúng khai trương, bạn có thể mời khách vào cửa hàng. Nếu có thể, nên chọn khách khai trương đầu tiên bước chân vào cửa hàng là người hợp tuổi để mang lại điềm lành và may mắn cho cửa hàng.

4. Tổ chức hoạt động bán hàng trong ngày khai trương

Đây là một cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng hiệu quả mà bạn cần tận dụng. Hãy tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng bằng cách trưng bày những sản phẩm đẹp nhất, hot nhất và thời thượng nhất. Đảm bảo rằng số lượng hàng tồn kho đủ lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngay và luôn, tránh tình trạng thiếu đa dạng hàng hóa gây cảm giác mất hứng.

Để làm cho sự kiện khai trương trở nên hấp dẫn hơn, không thể thiếu các trò chơi mini game như quay số, phi tiêu, hoặc rút thăm trúng thưởng. Hãy xem xét đối tượng khách hàng của bạn để thiết kế các trò chơi phù hợp với họ.

Tổ chức hoạt động bán hàng trong ngày khai trương với minigame, giảm giá độc quyền,...

Đặc biệt, việc thiết lập một quy trình hoạt động chuẩn trong ngày bán hàng đầu tiên là rất quan trọng. Các quy trình bán hàng, thanh toán và gói đồ cần được thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, đảm bảo rằng các vật dụng nhỏ như hóa đơn, túi đựng... luôn sẵn sàng để phục vụ khách hàng.

5. Công Ty Sen Xanh Event - địa chỉ tổ chức sự kiện khai trương uy tín, chuyên nghiệp

Ông bà ta có câu "Đầu xuôi đuôi lọt" không chỉ áp dụng trong đời sống hàng ngày mà còn hoàn toàn phản ánh sự thật trong lĩnh vực kinh doanh. Đúng như câu nói ấy, thành công hay thất bại của một doanh nghiệp thường phụ thuộc rất lớn vào ngày khai trương. 

Với sự hỗ trợ và tư vấn chuyên nghiệp từ Sen Xanh Event, mỗi doanh nghiệp đều có thể tự tin bước vào hành trình mở rộng kinh doanh, xác định và củng cố vị thế của mình trên thị trường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ 1: Hà Nội: R201, Tầng 2, Tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ 2: Hải Phòng: Tầng 2 , Số 53 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng
  • Website: https://senxanhevent.vn/ 
  • Hotline: 0988.65.65.61

Lần đầu tiên hợp tác với Sen Xanh tổ chức sự kiện cho tập đoàn của chúng tôi, tôi thật sự bất ngờ với những gì mà Sen Xanh mang lại. Sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và hợp tác với Sen Xanh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Mr: Jaspaert Bruno - Tổng Giám Đốc Deep C - Belgium
Xem thêm

Đã có dịp hợp tác cùng với Sen Xanh Event , tôi thực sự hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc. Chúng tôi vẫn sẽ lựa chọn Sen Xanh Event trong nhiều chương trình sắp tới.

Mrs: Huyền Phạm - GDNS Tập đoàn BĐS Sunshine - Vietnam
Xem thêm

Đặc thù công việc phải làm việc nhiều các hoạt động và đại diện cho người lao động để tổ chức những chương trình ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chưa thấy đơn vị nào nhiệt tình như Sen Xanh. Có nhiều lúc bên mình thay đổi chương trình bất ngờ nhưng Sen Xanh vẫn vui vẻ hỗ trợ, hợp tác với trách nhiệm cao nhất. 

Mrs: Phạm Hằng - Chủ Tịch CĐ KKT Hải Phòng - Vietnam
Xem thêm

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391

hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]