Ai cũng muốn sự kiện của mình sẽ thành công và diễn ra suôn sẻ trong suốt chương trình. Chính vì vậy, điều đầu tiên chúng ta quan tâm đến khi thuê âm thanh sân khấu sự kiện ngoài trời đó là đơn vị đó phải chuyên nghiệp, uy tín và chi phí thuê phải chăng.

Những vấn đề cần quan tâm khi thuê âm thanh ánh sáng trước khi tổ chức sự kiện

Tính chất sự kiện là gì ?

Mỗi sự kiện đều có hình thức tổ chức khác nhau, nó còn phụ thuộc vào quy mô lượng khách tham dự, ngân sách khách hàng có thể bỏ qua cũng như nội dung chương trình là gì. Điều này sẽ quyết định bạn thuê âm thanh ánh sáng như thế nào ? Dù sự kiện lớn hay nhỏ hay được tổ chức ở trong nhà, ngoài trời đều cần hệ thống âm thanh phục vụ cho chương trình. Giả sử nếu 1 sự kiện lớn những bạn chỉ sử dụng thiết bị âm thanh với công suất trung bình thôi thì không đáp ứng đủ lượng âm thanh cho khách mời.

- Âm thanh ánh sáng phù hợp từng loại sự kiện - 

Một số loại đèn chuyên dùng cho ánh sáng sân khấu 

Âm thanh là vậy, còn thiết bị thuê ánh sáng thì sao ? Ánh sáng sân khấu thông thường bao gồm các loại đèn kể trên theo thứ tự là: đèn Par 64 ( treo dàn ), đèn parled, đèn Moving, đèn Follow spot, đèn chớp laze, đèn máng. Kèm theo đó là máy tạo khói để tạo hiệu ứng, lấy màu cho đèn, giúp tạo độ sâu của sân khấu.

Với mỗi chương trình cụ thể, chúng tôi sẽ có nhân viên kỹ thuật đi khảo sát địa điểm, lên cấu hình âm thanh, ánh sáng sân khấu tùy theo mục đích truyền tải của sự kiện.

Ánh sáng có thể tạo đa chức năng, tạo hiệu ứng, làm nổi bật sân khấu, diễn tả cả xúc của chương trình, kết hợp cùng âm nhạc tạo điểm nhấn cao cho kịch bản của sự kiện. Thiết bị âm thanh, ánh sáng ổn định và hiện đại kết hợp cùng nhân viên kỹ thuật lành nghề sẽ giúp tạo nên một sự kiện thành công hơn những gì bạn mong đợi.

- Loại đèn chuyên dùng cho ánh sáng sân khấu - 

Tác dụng của một số loại đèn bạn nên biết khi thuê ánh sáng biểu diễn chuyên nghiệp

Đèn Parled 54*3W : Đây là loại đèn hết sức quan trọng trong hệ thống ánh sáng sự kiện. Nó tạo ra ánh sáng với màu sắc huyền ảo cho không gian sân khấu, có thể tạo màu tùy chỉnh theo ý đồ của đạo diễn ánh sáng

Đèn Moving Head Bean: Đây là loại đèn quan trọng nhất trong các sự kiện biểu diễn chuyên nghiệp cần hiệu ứng ánh sáng. Loại đèn này chiếu các chùm tia sáng lớn chiếu lên trời, tạo ra những hiệu ứng ánh sáng hết sức bắt mắt

Đèn Stroble Light: Loại đèn này tạo ra hiệu ứng ánh sáng đèn Flash mạnh, thường dùng trong các sự kiện biểu diễn DJ cần ánh sáng mạnh, chớp liên tục. Nó kết hợp với khói và đèn Lazer tạo ra hiệu ứng ánh sáng mạnh

Đèn Parled 64 (Halogen): Đây là loại đèn bắt buộc phải có trong các chương trình sự kiện lớn, sự kiện truyền hình, liveshow ca nhạc. Chức năng của loại đèn này là nó giúp tạo ánh sáng màu vàng nắng, giúp khuân mặt nhân vật tươi sáng, quay phim sẽ được rõ nét hơn

 Đèn Par Nắng: Đèn Par nắng được ưa chuộng dùng để hỗ trợ ánh sáng chụp hình bởi nó có thể tạo ra khoảng ánh sáng trắng ấm. Giúp tạo nên độ sáng và chiều sâu cho đối tượng, vật thể được chiếu vào. Và cực kỳ rõ nét chân thực khi lên hình hoặc video. Không những hỗ trợ ánh sáng chụp hình mà nó còn được sử dụng cho các buổi hòa nhạc tầm cỡ, các buổi thuyết trình của diễn giả,..

Đèn Follow : Thường tập trung ánh sáng trắng, có hình tròn thường chiếu vào nhân vật chính hoặc chiếu vào một khung cảnh để tạo sự tập trung chú ý

Đèn Fresnel : Đây là loại đèn tạo ánh sáng màu vàng nắng giúp khuân mặt nhân vậy tươi sáng, quay phim được rõ nét 

- Sân khấu sự kiện với hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp -

Các thành phần thiết bị trong hệ thống âm thanh

Bạn không hề am hiểu về âm thanh ánh sáng, chỉ có những người trong ngành mới có thể nắm được chức năng cũng như cách sử dụng thiết bị âm thanh ánh sáng như thế nào là đúng. – Loa : Bao gồm các loại loa Bass và loa treble – Micro: sử dụng micro không dây – Bộ chỉnh âm thanh Những thiết bị trên sẽ giúp cho hệ thống âm thanh của bạn hoạt động tốt nhất.

Tác dụng của một số dòng loa

Dòng loa full là tên gọi chung cho tất cả các dòng loa sân khấu, loa karaoke. Là dòng loa phát ra cả 3 dải tiếng âm trầm, âm trung và âm cao

Dòng loa sub: Hay còn gọi là loa siêu trầm, nó có các dụng giúp tái tạo các âm thanh có tần số nhỏ. Giúp tăng cường độ tiếng bass, mang lại cường độ âm thanh mạnh mẽ hơn cho toàn bộ dàn âm thanh chính

Dòng loa monitor là loa kiểm âm, thường đặt trên sân khấu hướng về ca sĩ hoặc ban nhạc để họ nghe lại âm thanh mình đang hát hoặc nhạc cụ để điều chỉnh cho phù hợp. Vì vậy trong các sự kiện hiện nay, loa monitor là thiết bị không thể thiếu khi cho thuê âm thanh sự kiện biểu diễn chuyên nghiệp

>>> Có thể bạn quan tâm: Thuê âm thanh ánh sáng phù hợp với từng loại sự kiện 

Quy trình cho thuê âm thanh ánh sáng

Công ty chúng tôi làm việc theo quy trình khép kín và rõ ràng giúp khách hàng có thể dễ dàng quản lý thông tin và tiến độ công việc.

Bước 1: Tiếp nhận thông tin thuê âm thanh ánh sáng từ khách hàng

Yêu cầu khách hàng là gì? Thông tin đầu đủ chương trình mà khách hàng yêu cầu. Tại Sen Xanh Event, chúng tôi sẽ đồng hành cùng với khách hàng thông qua nhiều sự kiện từ nhỏ đến lớn khác nhau như:

  • Tổ chức sự kiện đám cưới
  • Tổ chức lễ khởi công, khánh thành và khai trương
  • Tổ chức một buổi họp thuyết trình, hội nghị hội thảo
  • Tổ chức các  sự kiện dành cho trẻ em (tết thiếu nhi, trung thu)
  • Sự kiện

- Tư vấn tới khách hàng các dịch vụ sự kiện phù hợp -

Bước 2: Tư vấn khách hàng

Nhân viên kinh doanh Sen Xanh Event sẽ tư vấn các gói thuê âm thanh ánh sáng phù hợp yêu cầu khách hàng. Với yêu cầu đặc biệt chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát. Đây là một cực kì quan trọng bởi lẽ cả 2 bên sẽ tìm được các thiết bị và sản phẩm phù hợp nhất. 

Bước 3: Lên phương án và báo giá dịch vụ

Ở bước 3 này, chúng tôi sẽ gửi cho khách hàng theo tuần tự 3 cách làm sau:

  • Phương án bao gồm bản phối cảnh thiết bị
  • Báo giá chi tiết giá và chủng loại thiết bị cần sử dụng cho chương trình
  • Các giải pháp đặc biệt khác

Bước 4: Ký hợp đồng sử dụng dịch vụ

Việc ký hợp đồng dịch vụ để thể hiện cam kết giữa bên mua và bên bán, ký hợp đồng thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp chúng tôi, tạo sự khác biệt với các doanh nghiệp nhỏ lẽ khác. Trong hợp đồng, các điều khoản sẽ đảm bảo tuyệt đối quyền lợi của bên thuê cũng như bên đi thuê.

Hợp đồng sẽ được hoàn thiện và gửi cho khách hàng trước khi bắt đầu bất cứ một hoạt động nào đến việc cho thuê. Các vấn đề thắc mắc sẽ được giải quyết trước khi ký hợp đồng.

Bước 5: Lên kế hoạch để lắp đặt và triển khai lắp đặt

Kế hoạch này cho chúng tôi biết sự kiện mà khách hàng muốn diễn ra vào thời gian nào? Khách hàng có thể chọn ngày trước sau đó Sen Xanh Event sẽ lập kế hoạch lắp đặt chi tiết. Hoặc nếu khách hàng chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này sẽ được đội ngũ tư vấn hợp tác và chọn ra ngày hợp lý để tổ chức.

Các thiết bị được vận chuyển và chuẩn bị trong thời gian tối đa từ 24h đến 48h. Do đó, các quy trình sẽ được tuân thủ một cách nghiêm ngặt theo như hợp đồng và kế hoạch đã ghi. Ngoài ra, trong quá trình lắp đặt dàn âm thanh ánh sáng, đội ngũ thợ có chuyên môn cao sẽ luôn túc trực và giúp đỡ khách hàng trong việc điều khiển âm thanh ánh sáng theo chủ đề đã bàn bạc trước.

Bước 6: Thu thiết bị và làm thủ tục thanh toán

Sau khi hoàn tất sự kiện công tác tháo dỡ cũng được đảm bảo thực hiện một cách nhanh gọn và nhanh chóng bởi đội ngũ của chúng tôi. Quá trình thu gọn thiết bị diễn ra an toàn, nhanh chóng và được quản lý rủi ro một cách chặt chẽ.

Trên đây là 5 bước triển khai dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng tại doanh nghiệp chúng tôi, nếu khách hàng có nhu cầu xin liên hệ để được tư vấn kỹ càng hơn về các hạng mục, báo giá, thời gian tổ chức sự kiện.

Quy trình lắp đặt hệ thống âm thanh ánh sáng

Một quy trình lắp đặt hệ thống âm thanh bài bản, đúng yêu cầu kỹ thuật bao giờ cũng đảm bảo đem lại chất lượng âm thanh tuyệt hảo cho toàn bộ sự kiện.

1/ Các bước cần chuẩn bị

Trước khi thực hiện cần chuẩn bị đầy đủ dàn thiết bị cho hệ thống âm thanh. Đối với việc lắp đặt âm thanh sân khấu hay âm thanh bên trong hội trường, việc đầu tiên và cũng khá quan trọng đó chính là đơn vị cho thuê âm thanh cần  chuẩn bị cho mình đầy đủ các thiết bị cần thiết cho một dàn âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp.

Dàn âm thanh chuyên nghiệp này bao gồm: Bàn Mixer, bộ điều chỉnh tần số, bộ nén âm thanh, bộ các thiết bị loa bao gồm loa sân khấu, loa rời, loa sub, loa trung tâm…, micro loại có dây hoặc không dây.

Đặc biệt, khi chuẩn bị và chọn mua các thiết bị âm thanh này,  đơn vị cho thuê âm thanh cần để ý và kiểm tra kỹ càng chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình. Hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, cho thuê sân khấu, thuê âm thanh ánh sáng gần 10 năm.

Nên rất am hiểu vấn đề trên, vì vậy chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn một quy trình lắp đặt hệ thống âm thanh đúng chuẩn mong rằng sẽ giải đáp thắc mắc của nhiều khách hàng.

2/ Quy trình lắp đặt thiết bị âm thanh

- Triển khai lắp đặt thiết bị - 

Sau khi đã đảm bảo chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cùng phụ kiện cần thiết, bạn chỉ cần thật hiện đúng quy trình lắp đặt hệ thống âm thanh như sơ đồ đã thiết kế theo các bước sau:

Bước 1: Bố trí vị trí loa

Loa đóng vai trò khá quan trọng  trong việc cho ra chất lượng âm thanh hoàn hảo cho toàn bộ chương trình, vì thế, vị trí lắp đặt loa như thế nào là điều bạn cần ưu tiên trên hết.

Loa có nhiều loại từ kiểu dáng, công suất cho đến trợ kháng, cần chú ý khi lắp chung với dàn amly. Chú ý, khi lắp loa, nên mắc cao 2m tính từ sàn nhà đến đáy loa, khoảng cách giữa các loa từ 2m đến 2,5m, loa hơi nghiêng xuống dưới 15 độ cực của loa phải đấu đúng cực loa của ampli.

- Sắp xếp vị trí các thiết bị âm thanh ánh sáng - 

Bước 2: Nối dây dẫn từ loa đến amply

Khi đã bố trí và lắp đặt các thiết bị loa đâu vào đấy, bạn lấy tín hiệu từ trạm loa trên amply và mắc chúng vào cọc Input phía sau loa sub, rồi chỉnh phân tần của sub, cân chỉnh volume cho hợp lý để chống âm thanh phát ra bị ù khi có micro đặt gần loa.

Bước 3: Kết nối bàn mixer với amply và micro

Mixer đóng vai trò trung tâm, điều khiển toàn bộ hệ thống âm thanh. Với amply, bạn nên tắt toàn bộ hệ thống điện sau đó cắm vào nguồn input của mixer.  Để gắn micro và mixer, việc đầu tiên là bạn điều tra xem ngõ OUT của mixer, gắn dây nối vào rồi thử xem có nhận được tín hiệu hay chưa

- Kết nối, điều chỉnh thiết bị âm thanh ánh sáng - 

Bước 4: Cân chỉnh amply

Khi hệ thống kết nối xong, trước khi mở điện bạn nên vặn nhỏ volume của micro, sau đó điều chỉnh bằng cách mở ra và thử mức độ âm thanh xem đã phù hợp và hoàn hảo chưa, nếu chưa có thể kết hợp với các nút điều khiển trên bàn mixer để chỉnh âm bass và treble cho đúng với yêu cầu.

Cho dù bạn là người sử dụng âm thanh nghiệp dư hay bán chuyên nghiệp thì khi lắp đặt âm thanh cho bất kì chương trình nào cũng phải đảm bảo thực hiện đúng những bước trong quy trình lắp đặt hệ thống âm thanh kể trên nếu muốn đem lại sự thành công cho chương trình.

Việc lắp đặt hệ thống âm thanh ánh sáng cơ bản trải qua bốn bước như trên. Tuy nhiên để thực hiện được đòi hỏi tay nghề cũng như kinh nghiệm cao từ phía đơn vị cho thuê âm thanh. Để tránh những sự cố về âm thanh đáng tiếc xảy ra trong sự kiện của bạn thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi - Sen Xanh Event qua Hotline: 0988.669.497 để được tận tình tư vấn.

>>> Mời bạn tham khảo: Đơn vị cho thuê âm thanh ánh sáng sự kiện tại Hà Nội 

Lần đầu tiên hợp tác với Sen Xanh tổ chức sự kiện cho tập đoàn của chúng tôi, tôi thật sự bất ngờ với những gì mà Sen Xanh mang lại. Sự chuyên nghiệp, tận tâm, trách nhiệm, chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và hợp tác với Sen Xanh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Mr: Jaspaert Bruno - Tổng Giám Đốc Deep C - Belgium
Xem thêm

Đã có dịp hợp tác cùng với Sen Xanh Event , tôi thực sự hài lòng về phong cách làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công việc. Chúng tôi vẫn sẽ lựa chọn Sen Xanh Event trong nhiều chương trình sắp tới.

Mrs: Huyền Phạm - GDNS Tập đoàn BĐS Sunshine - Vietnam
Xem thêm

Đặc thù công việc phải làm việc nhiều các hoạt động và đại diện cho người lao động để tổ chức những chương trình ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên chưa thấy đơn vị nào nhiệt tình như Sen Xanh. Có nhiều lúc bên mình thay đổi chương trình bất ngờ nhưng Sen Xanh vẫn vui vẻ hỗ trợ, hợp tác với trách nhiệm cao nhất. 

Mrs: Phạm Hằng - Chủ Tịch CĐ KKT Hải Phòng - Vietnam
Xem thêm

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391

hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]