BRAND ACTIVATION LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ CẦN BIẾT KHI TỔ CHỨC ACTIVATION - Tâm lý khách hàng là một trong những thứ khó nắm bắt nhất, một doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý khách hàng sẽ chẳng sợ không thể đem sản phẩm ra thị trường được. Các sản phẩm mới được sinh ra mỗi ngày thực chất đều dựa vào những nhu cầu của khách hàng. Vậy nên không hề khó hiểu khi những phương thức marketing liên quan đến tâm lý khách hàng ngày càng trở nên nhiều và cấp thiết hơn. Một trong những phương thức nổi bật nhất chính là Brand Activation.
Bài viết hôm nay hãy cùng Sen Xanh tìm hiểu câu trả lời cho các câu hỏi Brand Activation là gì và các yếu tố cần biết khi tổ chức Activation.
1. Định nghĩa về Brand Activation
Brand
Nghĩa của từ này chính là nhãn hiệu thứ mà các doanh nghiệp hướng tới khi tổ chức Activation. Nhãn hiệu có thể làm bất cứ thứ gì liên quan đến sản phẩm. Nó là tên gọi, thuật ngữ hoặc dấu hiệu, một biểu tượng nào đấy.
Nhãn hiệu cũng có thì là các mẫu thiết kế hoạch có sự kết hợp giữa tất cả mọi yếu tố nhằm mục đích giúp đỡ người tiêu dùng trong việc xác định sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp.
Brand Activation
Thuật ngữ này dùng để chỉ các hoạt động điều hướng hành vi tiêu dùng thông qua những tương tác và trải nghiệm của người tiêu dùng đối với từng sản phẩm.
Đây là hoạt động mà các doanh nghiệp tạo ra nhầm kết nối và xây dựng sự tương tác giữa khách hàng doanh nghiệp và các thương hiệu.
Lợi ích lớn nhất của Brand Activation chính là khả năng truyền thông cao khiến các doanh nghiệp sử dụng nó như một phương thức quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của mình.
2. Những hình thức Brand Activation hiệu quả cho doanh nghiệp
Quan hệ công chúng
PR là một trong những phương thức được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều hơn cả bởi họ có thể sử dụng các mối quan hệ của mình với đối tác truyền thông và khách hàng quen thuộc để quảng cáo cho các sản phẩm.
Các hình thức quan hệ công chúng phổ biến hiện nay thường là PR trên các phương tiện báo đài, mạng xã hội những trang có lượng tiếp cận lớn.
Thông tin được cập nhật ở hình thức này thường là thông tin về sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp cũng như phương thức liên hệ.
>>> Xem thêm: Cho thuê PG, event sự kiện
Tài trợ các chương trình, sự kiện
Tài trợ cho các chương trình truyền hình và các Gameshow giải trí cũng là một trong những phương thức Brand Activation mà các doanh nghiệp thường sử dụng.
Bởi thông qua việc tài trợ họ sẽ còn được các quyền lợi liên quan đến truyền thông như quảng cáo thương hiệu sản phẩm của mình trên sóng truyền hình.
Thông qua sự xuất hiện trên các sóng truyền hình thì người ta dùng có thể hiểu rõ hơn về các doanh nghiệp cũng như có thể gần gũi hơn với các sản phẩm của doanh nghiệp ấy.
Tổ chức khai trương, opening
Chẳng có lý do gì khi không xếp tổ chức khai trương vào một trong các hình thức Brand Activation đem lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp.
Trong các sự kiện này, các doanh nghiệp có thể đan xen những tên mục văn nghệ vui nhộn cùng với những trò chơi giải trí để thu hút những người tham gia hơn, từ đấy đem tên tuổi của mình phổ biến nhiều hơn với công chúng.
Cách sản phẩm mới hay các ý tưởng mới của doanh nghiệp cũng có thể xuất hiện các sự kiện này để có thể nhận được sự quan tâm của những người có hứng thú với sản phẩm.
Để khách hàng trải nghiệm mẫu dùng thử
Cách tốt nhất để biết được các sản phẩm mới của mình có hiệu quả không chỉ là để khách hàng trải nghiệm nó.
Sự đánh giá của khách hàng chính là một trong những thông tin tốt và hữu ích nhất để nhận hàng có thể cải tiến sản phẩm của mình cũng như tạo ra một sản phẩm phù hợp với tiêu chí của đại đa số khách hàng.
Việc phát hành mẫu dùng thử sản phẩm mới còn đem lại cho khách hàng ấn tượng tốt về khả năng chăm sóc khách hàng và hiểu rõ thị trường của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Nhân sự tại Sen Xanh
3. Những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi tổ chức Activation
Là một trong những phương thức truyền thông hiệu quả Activation cũng khiến doanh nghiệp phải đau đầu từ không chuẩn bị. Sau đây là một vài điều có doanh nghiệp cần lưu ý:
-
Địa điểm tổ chức: Hãy cân nhắc những địa điểm phù hợp với sản phẩm của bạn bởi địa điểm tổ chức là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sản phẩm của bạn có tốt nhiều khách hàng hay không.
-
Nhân sự trong sự kiện: Các chương trình Activation có thói quen thuê PG, PD ngoài để tạo cầu nối giữ người tiêu dùng và nhãn hiệu. Đây chính là lý do việc tạo ra một đội ngũ nhân sự hoàn hảo nhất để tổ chức sự kiện là một việc vô cùng cần thiết. Một đội ngũ như tuyệt vời sẽ có thể xử lý tất cả mọi vấn đề xảy ra trong chương trình.
-
Đội ngũ hậu cần: Đối với những công việc liên quan đến thiết bị vẫn đi ăn uống bạn cần các nhân viên hậu cần. Họ sẽ là những người phụ trách những đồ dùng cần thiết trong toàn bộ quá trình thực hiện sự kiện của bạn.
-
Vậy nên hãy đào tạo thật kỹ hoặc chuẩn bị cho mình một đội ngũ hậu cần thật có kinh nghiệm
4. Sen Xanh - Sự lựa chọn hoàn hảo khi tổ chức Brand Activation
Hiện nay khi các Brand Activation đang ngày càng phổ biến thì các doanh nghiệp càng cần sự hỗ trợ từ các công ty tổ chức sự kiện.
Nếu bạn cần tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp, các Brand Activation phù hợp với hình tượng công ty, các dịch vụ từ Sen Xanh chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn bởi độ chất lượng từ các thiết bị và sự nhiệt tình chuyên nghiệp đến từ đội ngũ nhân viên.
>>> Giới thiệu về Sen Xanh Event
Chính sự tận tâm chu đáo và luôn nỗ lực học hỏi đã đem Sen Xanh thành công và phát triển cho đến ngày hôm nay. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu nhé!
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0988656561
hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]