Bạn cần biết tổ chức sự kiện là công cụ hiệu quả để tiếp cận với những khách hàng mục tiêu một cách chính xác và ấn tượng nhất. Các doanh nghiệp hiện nay không thể thiếu việc tổ chức sự kiện để giới thiệu, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình đến công chúng. Các doanh nghiệp tại KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) Bắc Ninh cũng có cùng mối quan tâm như vậy.
Người tổ chức sự kiện gọi là gì? Đâu là những kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện,... là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian qua. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của Sen Xanh Event để tìm được câu trả lời nhé.
Khu công nghiệp VSIP tỉnh Bắc Ninh là một trong những khu công nghiệp hiện đại, xanh hàng đầu của tỉnh Bắc Ninh. Với vị trí đắc địa kết hợp nhiều tiện ích như dự án thương mại, khách sạn, siêu thị, trường học, văn phòng, khu thể thao, nhà ở, căn hộ chất lượng cao, KCN VSIP Bắc NInh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước với các nhà đầu tư tên tuổi như: Pepsico (Mỹ), Nokia (Nhật Bản), Mapple tree Logictics, Josung (Hàn Quốc),... và nhanh chóng lấp đầy quỹ đất công nghiệp. Hiện tại VSIP Bắc Ninh vẫn là KCN thuộc top đầu Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn của các dự án đầu tư.
Với tiềm năng lớn thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tại KCN VSIP Bắc Ninh đang chú trọng và quan tâm đến việc tổ chức các sự kiện doanh nghiệp như: Kỷ niệm thành lập, ngày hội công đoàn, chương trình du lịch gắn kết giữa các nhân viên, công nhân tại doanh nghiệp. Và để tìm được đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cũng như người tổ chức sự kiện giỏi cũng là bài toán khó cho các doanh nghiệp tại đây. Hãy để Sen Xanh Event giải quyết vấn đề này cùng doanh nghiệp bạn.
>> Mời bạn tham khảo: Đơn vị tổ chức sự kiện uy tín dành cho doanh nghiệp tại Đại Đồng - Bắc Ninh
Người tổ chức sự kiện được gọi là gì?
Trong tiếng Anh, người tổ chức, quản lý sự kiện được gọi là Event Management. Nhiệm vụ chính của người quản lý sự kiện đó chính là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay quảng bá thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp.
Và không chỉ dừng ở đó, một Event Manager phải linh hoạt trong truyền bá văn hóa, du lịch, triển lãm, thương mại, công nghệ, sản phẩm.... Chính vì vậy, để có thể trở thành 1 chuyên viên tổ chức sự kiện thành công, bạn phải thành công ngay từ việc quản lý, tổ chức, giao tiếp, truyền bá hiệu quả cũng như phải có kiến thức sâu rộng về nhiều đề tài khác nhau.
Những kỹ năng cần có của một người tổ chức sự kiện
1. Kỹ năng sáng tạo
Để trở thành một nhà tổ chức sự kiện giỏi không thể thiếu óc sáng tạo, khi thực hiện tổ chức chương trình, sự kiện khác nhau đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng, xây dựng ý tưởng mới, tạo dấu ấn cho chương trình. Thường xuyên cập nhật thông tin mới, nghĩ ra những ý tưởng độc đáo phục vụ cho các chương trình sự kiện của bạn.
Tất cả các công việc như lựa chọn địa điểm, thiết kế, trang trí, lên kịch bản, tiết mục biểu diễn nghệ thuật cho đến ý tưởng cho việc truyền đạt nội dung, thông điệp của sự kiện, ở tất cả mọi phần của sự kiện, sáng tạo đều đóng một vai trò rất quan trọng.
2. Sự năng động
Cần tạo thói quen thích ứng với các công việc trong quá trình tổ chức, mọi điều có thể xảy ra bạn cần chuẩn bị những phương án thay đổi khác sao cho phù hợp, khả năng ứng biến nhanh là một trong những yếu tố của một Event Manager.
3. Cẩn thận, tỉ mỉ
Tỉ mỉ cẩn trọng trong từng tiểu tiết nhỏ, từ những thứ nhỏ chuẩn bị tốt sẽ tạo nên những mảnh ghép hoàn hảo tạo nên mọt sự kiện hoàn chỉnh thành công, theo đúng mong muốn yêu cầu khách hàng. Đừng quên công tác chuẩn bị, kiểm tra, dự phòng các tình huống xảy ra.
4. Sức khỏe và sự nhiệt huyết
Nghề làm event đòi hỏi sức khỏe, chịu vất vả, gian truân để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. Chưa kể là sự cạnh tranh ý tưởng giữa các event. Bên cạnh đó, event còn là nghề "đi sớm về khuya"
Để theo đuổi được đam mê bạn nên chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt, tràn đầy năng lượng để sẵn sàng đương đầu với cá nhiệm vụ khác nhau, có những sự kiện rất căng thẳng, phải nhịn đói, đứng hàng giờ đồng hồ, áp lực cao, xử lý tình huống khó khăn, sự nguy hiểm,...
5. Khả năng làm việc nhóm, tinh thần đồng đội
Tổ chức sự kiện không phải là công việc của một cá nhân mà cần sự kết hợp, liên kết hỗ trợ lẫn nhau của các thành viên. Để đảm bảo cho công việc thành công, hiệu quả, cần phải giao tiếp, hiểu ý các thành viên trong team, phối hợp nhịp nhàng, kết nối các thành viên lại để hướng tới mục đích chung.
6. Khả năng Ngoại ngữ
Ngoại ngữ đang dần trở thành một thứ không thể thiếu, mang lại lợi thế cho bản thân cũng như trong công việc, trong những chương trình có người nước ngoài, người tổ chức sự kiện cũng nên biết giao tiếp ngoại ngữ cơ bản để có thể xử lý các tình huống hay đơn giản là giao lưu, hướng dẫn cho khách hàng,...
7. Kỹ năng Check list
Kỹ năng check - list không có bất kỳ khuôn mẫu nào mà hoàn toàn dựa vào những kỹ năng của bản thân. Trước thực hiện một chương trình người làm sự kiện bắt buộc phải check - list lại với Team tất cả các công việc cần thực hiện, các hạng mục, thiết bị sự kiện, nhân sự sự kiện,.... một cách chi tiết và chính xác nhất.
Một yếu tố rất cần thiết mà người check - list cần phải làm đó là sự cẩn trọng, tỉ mỉ, cẩn thận, chu đáo, chuyên nghiệp và một cái nhìn bao quất để đảm bảo rằng không xảy ra bất cứ thiếu sót nào trong quá trình sự kiện diễn ra.
8. Kỹ năng viết kịch bản
Kịch bản chương trình là một yếu tố bắt buộc phải có trong bất kỳ sự kiện nào. Không phải bất kỳ ai cũng có thể lên được một kịch bản chương trình hoàn thiện. Để viết được một kịch bản tốt thì người viết cần có sự tư duy, có đầu óc sáng tạo và có sự am hiểu cũng như trí tưởng tượng phong phú để có thể hình dung sự kiện đó phải chạy như thế nào từ đó có thể đưa ra những ý tưởng thiết thực và độc đáo nhất.
Kỹ năng viết cũng là một điều đáng phải lưu. Dù ý tưởng có tốt tới đâu, óc tư duy và trí tưởng tượng bao quát như thế nào nhưng nếu không thể diễn đạt ý tươgr đó ra thì đều vô ích.
9. Kỹ năng viết Proposal
Proposal có thể nói là một hình thức trình bày trang trọng phần ý tưởng của những người làm sự kiện đến các khách hàng của mình.
Khi trình bày proposal cần phải thể hiện được tất cả các ý tưởng của mình về chương trình sự kiện đó bao gồm nội dung, hình ảnh, thiết kế...
Điều quan trọng là cung cấp cho người đọc proposal cho sự kiện một cách tổng quan nhất về sự kiện sắp diễn ra. Một proposal hya, đầy đủ và thuyết phục sẽ giúp khách hàng của mình hình dung một cách tổng quan và rõ nét về chương trình sự kiện đó.
Phần trình bày proposal cần phải đầy đủ, chi tiết và chính xác tuy nhiên cần ngắn gọn dễ hiểu. Sắp xếp và trình bày một cách có khoa học tránh làm người đọc bị rối.
10. Kỹ năng triển khai và giám sát thực hiện
Triển khai và giám sát là hai kỹ năng bao hàm nhiều tố chất cần thiết nhất. Để hoàn thành tốt việc triển khai và giám sát hoạt động cần có những yếu tố như:
- Khả năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp là yếu tố vô cùng quan trọng. Người làm sự kiện cần có khả năng giao tiếp tốt để có thể giao tiếp trao đổi thông tin với khách hàng và điều phối nhân sự, phân chia công việc và điều hành luồng công việc diễn ra một cách hiệu quả nhất.
- Khả năng quản lý thời gian: Việc lên một kế hoạch thật chi tiết và cụ thể sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian một cách tốt nhất, có thể giúp tiết kiệm một khoảng thời gian lớn cho toàn bộ ekip
- Tập trung vào từng chi tiết: Đẻ rèn luyện kỹ năng này, cần tham gia nhiều cá sự kiện và đúc kết được những giá trị bền vững cho bản thân.
11. Kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề và khắc phục sự cố
Đây có thể nói là kỹ năng quan trọng màm không phải bất cứ ai cũng có thể làm được. Để có một chương trình sự kiện diễn ra suôn sẻ, người làm sự kiện lúc nào cũng phải tập trung 100% cho sự kiện đó. Việc xảy ra sự cố trong một chương trình sự kiện nào đó đương nhiên là điều không thể tránh khỏi chính vì vậy người làm sự kiện cần có một cái đầu tỉnh táo để có thể nhanh nhạy xử lý được những tình huống đó tránh gây ảnh hưởng đến chương trình và phiền lòng tới khách hàng của mình.
Và sau khi chương trình kết thúc người làm sự kiện cũng cần có thái độ biết nhận lỗi về những sự cố trong quá trình chương trình diễn ra, và cũng cần có những lập luận lý lẽ để giải thích và trình bày cho khách hàng hiểu về nguyên nhân của những sự cố đó.
Nếu bạn sở hữu những tố chất nêu trên, Sen Xanh Event tin rằng bạn đã sẵn sàng trở thành người tổ chức sự kiện góp mặt tại các event chương trình quan trọng. Chúc bạn thành công!
>> Có lẽ bạn sẽ quan tâm: Công ty tổ chức sự kiện tại Thuận Thành - Bắc Ninh
Sen Xanh Event - Đơn vị tổ chức sự kiện uy tín số 1 tại Bắc Ninh
Với 10 năm kinh nghiệm, Sen Xanh Event từng đảm nhận và tổ chức thành công rất nhiều sự kiện có quy mô lớn từ hàng trăm đến hàng nghìn người. Tổ chức đa đạng các loại hình sự kiện như:
- Tổ chức sự kiện Lễ khởi công, động thổ
- Tổ chức sự kiện Hội chợ triển lãm
- Tổ chức sự kiện Tiệc cuối năm
- Tổ chức sự kiện Lễ khánh thành
- Tổ chức sự kiện Lễ kỷ niệm
- Tổ chức sự kiện Lễ khai trương
- Tổ chức sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm
- Tổ chức sự kiện Hội thảo, hội nghị
- Tổ chức Teambuilding
- Tổ chức sự kiện Company trip
- Tổ chức sự kiện Lễ hội Âm nhạc...
Dù tổ chức bất kỳ một sự kiện nào thì Sen Xanh Event vẫn luôn đáp ứng hoàn hảo mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng về quy mô, thiết bị, ý tưởng, nội dung, chi phí tổ chức,...Đối với Sen Xanh Event thì sự hài lòng và tin tưởng của chủ doanh nghiệp và người tham dự chính là giá trị khách biệt mà chúng tôi mong muốn mang đến trong mỗi event.
Hãy liên hệ ngay tới số hotline của chúng tôi để được những tư vấn viên nhiệt tình giúp bạn giải đáp những thắc mắc ngay bạn nhé - Hotline: 0974.468.391
>> Mời bạn xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện tại Yên Phong - Bắc Ninh
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391
hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]