Tổ chức khai trương cửa hàng là hoạt động đánh dấu bước khởi đầu trong kinh doanh, quảng bá đến khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều đơn vị vẫn chưa biết tổ chức lễ khai trương cần làm những gì, chuẩn bị kế hoạch ra sao? Vì vậy bài viết dưới đây Sen Xanh Event sẽ chia sẻ thông tin về vấn đề này cho các bạn tham khảo.
1. Tại sao cần phải tổ chức khai trương cửa hàng?
Khi tổ chức khai trương cửa hàng thường sẽ có hệ thống loa đài phát âm thanh lớn, những tiếng trống chiêng rùm beng, hay những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, trò chơi thú vị… Tất cả những hoạt động này sẽ thu hút sự quan tâm. Nhân dịp này chúng ta có thể kết hợp việc quảng cáo sự kiện ra mắt cửa hàng trên các trang báo điện tử, fanpage, website công ty…
Bên cạnh đó, trong sự kiện khai trương thì mọi hoạt động, kịch bản và ý tưởng sẽ đều được thực hiện có chủ đích. Chúng ta hoàn toàn có thể thông qua đó truyền tải những thông điệp, tầm nhìn và sứ mệnh của cửa hàng mình đến khách hàng một cách dễ dàng, đạt hiệu quả tối ưu.
Ngoài ra, ở buổi lễ khai trương cửa hàng còn có tiết mục biểu diễn múa lân sư rồng, trống hội cùng nghi thức cắt băng truyền thống. Lân sư rồng sẽ biểu diễn thu hút mọi người, sau đó vào xông đất cho cửa hàng để đem lại sự may mắn cho việc kinh doanh. Không những vậy, lễ cúng bái thần tài, thần thổ địa tại cửa hàng cũng mang đến phong thủy, vượng khí tốt lành để buôn bán.
Lễ khai trương mang đến phong thủy, vượng khí tốt lành để buôn bán
2. Cách lên kế hoạch tổ chức khai trương cửa hàng
Thực tế, khi tổ chức khai trương cửa hàng chúng ta cần phải lên kế hoạch thật bài bản, chi tiết để đảm bảo thành công, tránh sai sót. Theo đó, cách lập kế hoạch sẽ bao gồm các công việc chính sau:
2.1. Lập bảng dự trù và tối ưu chi phí
Tùy vào quy mô và điều kiện ngân sách của cửa hàng mà lập bảng chi phí chi tiêu cho phù hợp. Nếu muốn tối ưu chi phí, bạn hãy bỏ qua các hạng mục không cần thiết, quá đắt tiền. Thay vào đó hãy chú trọng vào việc trang trí làm nổi bật cửa hàng, sản phẩm, các chi phí quảng cáo và truyền thông. Ngoài ra, ban tổ chức sự kiện cũng nên dành ra một khoản để phòng phát sinh rủi ro.
Lập bảng dự trù và tối ưu chi phí khi tổ chức sự kiện
2.2. Viết kịch bản chi tiết cho sự kiện khai trương
Trong kịch bản tổ chức khai trương cửa hàng thường có 2 phần chính: phần lễ và phần hội. Trong đó, phần lễ sẽ bao gồm các nghi thức như: MC giới thiệu chương trình, đại diện phát biểu, trình chiếu film về doanh nghiệp, nghi thức cắt băng và làm lễ cúng khai trương cửa hàng.
Phần hội gồm các tiết mục văn nghệ, mini gameshow, bốc thăm may mắn, tặng quà khách mời… Tuy nhiên với sự phát triển của đa dạng loại hình sự kiện như hiện nay thì lễ khai trương cũng có kịch bản phong phú hơn. Một số đơn vị còn tổ chức tiệc đãi khách, chương trình tri ân..
2.3. Thực hiện chiến dịch truyền thông và marketing
Thực hiện chiến dịch truyền thông và marketing là việc làm quan trọng, cần thiết trong kế hoạch tổ chức khai trương cửa hàng. Theo đó, trước ngày chính thức diễn ra sự kiện, cửa hàng của bạn nên viết bài thông báo trên Fanpage, Website về thời gian và địa điểm, giới thiệu người nổi tiếng có mặt trong buổi lễ… để thu hút mọi người đến tham dự. Đồng thời, phía cửa hàng hãy kết hợp nhiều phương thức truyền thông, marketing gồm:
-
Thiết lập một event trên các trang mạng xã hội và quảng bá rộng rãi.
-
Đầu tư cho báo chí và truyền thông để quảng bá sự kiện.
-
Hợp tác với người nổi tiếng có khả năng định hướng người tiêu dùng.
-
Tạo các ưu đãi thu hút người tiêu dùng và khách mời.
-
Kết hợp với các hoạt động quảng cáo tại chỗ, tặng quà, dùng thử sản phẩm miễn phí…
Thực hiện chiến dịch truyền thông và marketing là việc làm quan trọng
3. Lưu ý một số việc cần làm khi tổ chức khai trương cửa hàng
Việc tổ chức khai trương cửa hàng không hề đơn giản, nhất là với những người chưa có kinh nghiệm. Bởi sự kiện sẽ có nhiều yếu tố cần chuẩn bị và tốn kém thời gian, công sức. Chình vì vậy, nếu bạn muốn chương trình thành công, suôn sẻ thì hãy lưu ý những điều quan trọng sau:
-
Từ mục tiêu của buổi lễ và đặc trưng của cửa hàng, bạn cần xác định được chủ đề (concept) xuyên suốt toàn bộ chương trình.
-
Ý tưởng triển khai, trang trí sự kiện đều phải xuất phát từ chủ đề, tương xứng với đặc điểm của cửa hàng cũng như sản phẩm - dịch vụ kinh doanh.
-
Dựa vào văn hóa, tôn giáo tín ngưỡng của địa phương để chuẩn bị lễ vật cúng khai trương cửa hàng đầy đủ. Đồng thời cửa hàng cũng nên mời thầy cúng lễ để công việc làm ăn kinh doanh suôn sẻ hơn.
-
Xác định rõ đối tượng khách mời gồm những ai, số lượng bao nhiêu người. Dựa trên danh sách đã lập, chúng ta tiến hành in thiệp mời và gửi thiệp đến từng người trước 5 - 7 ngày diễn ra sự kiện.
-
Dựa theo chủ đề, ý tưởng đã đưa ra, chúng ta trang trí cửa hàng sao cho thể hiện được sự chuyên nghiệp, tinh tế, phù hợp với đối tượng khách hàng muốn hướng tới.
-
Ban tổ chức nên chuẩn bị những món quà nhỏ xinh nhưng độc đáo, ấn tượng, có biểu tượng của cửa hàng. Nó giúp để lại dấu ấn khó quên với những ai từng tham dự lễ khai trương.
-
Nhân viên phục vụ sự kiện cần được chuẩn bị đầy đủ, phân công nhiệm vụ rõ ràng gồm: nhân sự kỹ thuật, PG - PB, MC dẫn chương trình, người nổi tiếng, ca sĩ hoặc vũ đoàn biểu diễn, đội múa lân, quay phim - chụp hình…
-
Trước khi tổ chức khai trương cửa hàng bạn nên xem ngày, giờ theo tuổi của mình để xác định thời gian làm lễ, đặt bàn cúng và mở cửa tiếp khách. Từ đó giúp cho mọi việc diễn ra tốt đẹp, buôn bán suôn sẻ.
-
Chuẩn bị đầy đủ sản phẩm - dịch vụ để bán hàng trong ngày khai trương. Đồng thời có kế hoạch triển khai các khâu bán hàng, thanh toán, gói đồ nhanh chóng, chính xác.
Trang trí cửa hàng sao cho thể hiện được sự chuyên nghiệp, tinh tế
4. Công ty dịch vụ tổ chức khai trương cửa hàng Sen Xanh Event
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện như khai trương, khánh thành, động thổ, ra mắt sản phẩm - thương hiệu… Nếu bạn muốn tổ chức khai trương cửa hàng nhưng không biết chọn đơn vị nào uy tín, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Sen Xanh Event. Trải qua hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, công ty luôn nhận được sự tin yêu, ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khách hàng.
Bởi chúng tôi luôn triển khai chương trình, sự kiện và phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, khi chọn dịch vụ của Sen Xanh Event còn được đảm nhận bởi đội ngũ nhân sự, quản lý chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. Họ có khả năng đảm bảo chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch, ít xảy ra sự cố và tiết kiệm chi phí tối đa.
Với năng lực chuyên môn cao, nhân sự chuyên nghiệp, hệ thống trang thiết bị sự kiện tân tiến hàng đầu, Sen Xanh Event tự tin tổ chức thành công đa dạng loại hình lễ khai trương cho cửa hàng, doanh nghiệp. Chương trình mang ý tưởng, chủ đề độc đáo, mới lạ cùng cách trang trí cực kỳ cuốn hút.
Sen Xanh Event là Công ty dịch vụ tổ chức khai trương cửa hàng uy tín
5. Dịch vụ tổ chức khai trương cửa hàng của Sen Xanh Event có gì?
Dịch vụ tổ chức khai trương cửa hàng của Sen Xanh Event được các chuyên gia trong ngành và khách hàng đánh giá cao về chất lượng, sự chuyên nghiệp. Khi đến với chúng tôi bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi:
-
Công ty quy tụ đội ngũ nhân sự đầy đủ gồm: MC, kỹ thuật, hậu cần, PG - PG, vũ đoàn, ca sĩ, quay phim - chụp hình, thợ trang trí… Họ đều có chuyên môn giỏi, kỹ năng tốt và tận tâm với công việc của mình.
-
Quy trình tổ chức khai trương diễn ra bài bản, khoa học, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng theo cam kết trong hợp đồng.
-
Sen Xanh đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, công nghệ tân tiến nhất để phục vụ sự kiện như: hệ thống âm thanh - ánh sáng, màn hình Led, cổng hơi, bàn ghế, máy quay, máy chiếu…
-
Bảng chi phí dịch vụ tổ chức sự kiện sẽ được thiết lập chi tiết từng mục và gửi đến khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý thì mới tiến hành triển khai kế hoạch làm lễ khai trương.
-
Từng công đoạn tổ chức chương trình đều có đội ngũ quản lý giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng cao nhất.
Dịch vụ tổ chức khai trương của Sen Xanh Event được đánh giá cao
6. Quy trình tổ chức khai trương cửa hàng chuyên nghiệp của Sen Xanh Event
Quy trình tổ chức khai trương cửa hàng chuyên nghiệp của Sen Xanh Event luôn khiến khách hàng hài lòng và yên tâm. Tất cả công việc thực hiện đều theo kế hoạch, tiến độ như cam kết trong hợp đồng:
-
Bước 1: Nhân viên công ty tư vấn và tiếp nhận ý tưởng tổ chức, các thông điệp mà cửa hàng muốn truyền tải trong sự kiện.
-
Bước 2: Bàn bạc để đưa ra kế hoạch và ý tưởng cho ngày khai trương cửa hàng dựa trên những thông tin đã tiếp nhận.
-
Bước 3: Báo giá dịch vụ tổ chức sự kiện cho khách hàng. Trong bảng báo giá có liệt kê từng hạng mục cụ thể.
-
Bước 4: Thống nhất về giá cả, kế hoạch tổ chức và tiến hành ký hợp đồng về dịch vụ sự kiện.
-
Bước 5: Chuẩn bị thiết bị, dụng cụ, tiến hành lắp đặt và trang trí, tập duyệt chương trình trước ngày diễn ra buổi lễ.
-
Bước 6: Phân công nhân sự phục vụ sự kiện và điều hành buổi lễ.
-
Bước 7: Thu dọn, kết thúc chương trình, tiến hành thanh lý hợp đồng.
Quy trình tổ chức khai trương cửa hàng chuyên nghiệp của Sen Xanh Event
Kết Luận
Như vậy qua bài viết trên, Sen Xanh Event đã chia sẻ đến các bạn cách lập kế hoạch, quy trình tổ chức khai trương cửa hàng sao cho hiệu quả nhất. Nếu đơn vị bạn không có thời gian, kinh nghiệm, điều kiện để tự tổ chức sự kiện thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0974468391. Đội ngũ nhân viên của Sen Xanh Event luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng để xây dựng nên lễ khai trương hồng phát và tạo khởi đầu mới cho kinh doanh thành công.
Thông tin liên hệ:
-
Địa chỉ 1: Hà Nội: R201, Tầng 2, Tòa nhà Hancic 46, số 230 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
-
Địa chỉ 2: Hải Phòng: Tầng 2 , Số 53 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng
-
Website: https://senxanhevent.vn/
-
Hotline: 0974468391
Bài viết liên quan
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI HÃY GỌI ĐẾN 0974468391
hoặc để lại cho chúng tôi một tin nhắn [email protected]